Giá dầu ổn định vào đầu tuần khi thị trường tập trung vào những thách thức về nguồn cung

Giá dầu ổn định vào đầu tuần khi thị trường tập trung vào những thách thức về nguồn cung

09:50 10/04/2023

Dầu ổn định vào đầu tuần khi các trader đánh giá những thách thức đối với nguồn cung sau quyết định cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+.

Dầu WTI ít thay đổi dưới 81 USD/thùng sau khi tăng gần 7% vào tuần trước nhờ động thái của OPEC+. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đất nước này muốn đàm phán với Iraq về một thỏa thuận dầu khi một đường ống xuất khẩu 400,000 thùng/ngày được mở lại.

Trong khi đó, Bộ Năng lượng Nga cho biết quốc gia này đã cắt giảm sản lượng dầu khoảng 700,000 thùng/ngày vào tháng trước. Tuy nhiên, con số đó không phù hợp với các chỉ số về xuất khẩu đường biển tháng 3 của quốc gia và nguồn cung cho các nhà máy lọc dầu trong nước.

Dầu thô có xu hướng duy trì đà tăng ba tuần, chuỗi dài nhất trong năm nay. Trong khi quyết định bất ngờ của OPEC+ đã thúc đẩy kỳ vọng giá dầu tăng cao, thì một số chỉ báo cho thấy nhu cầu đang có dấu hiệu suy yếu khi những lo ngại về suy thoái vẫn tiếp diễn. Trong tuần này, nhiều dữ liệu quan trọng sẽ được công bố, bao gồm triển vọng hàng tháng của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế, báo cáo CPI của Mỹ và biên bản cuộc họp của Fed.

Charu Chanana, chiến lược gia thị trường của Saxo Capital Markets, cho biết: “Dữ liệu kinh tế trong tuần này sẽ có ảnh hưởng lớn đối với thị trường năng lượng. Mặc dù quyết định của OPEC một phần nhằm loại bỏ những người bán khống khỏi thị trường dầu, giá dầu có thể phản ánh tình trạng của thị trường tốt hơn.”

Chi tiết giá dầu:

  • Giá dầu WTI tháng 5 tăng 0.1% lên 80.78 USD/thùng vào phiên Á.
  • Giá dầu Brent tháng 6 tăng 0.1% lên 85.17 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ