Giá dầu lao dốc khi phần bù rủi ro địa chính trị giảm dần

Giá dầu lao dốc khi phần bù rủi ro địa chính trị giảm dần

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

20:49 18/04/2024

Giá dầu giảm ngày thứ tư liên tiếp do các nhà giao dịch nhận thấy rủi ro địa chính trị bắt đầu hạ nhiệt và tồn kho của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng Sáu.

Giá dầu Brent giảm 3% xuống dưới mức 87 USD/thùng. Giá dầu WTI ở mức khoảng 82 USD/thùng. Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2.7 triệu thùng trong tuần trước bất chấp nhu cầu dự trữ giảm.

Điều đó cho thấy thị trường dầu đang hạ nhiệt sau đợt phục hồi mạnh mẽ vào tuần trước. Goldman Sachs Group cho biết hiện tại, phần bù rủi ro đối với giá dầu có thể từ 5 đến 10 USD/thùng do căng thẳng địa chính trị, tuy nhiên giá hợp đồng tương lai có thể giảm. Các thước đo chính của thị trường lân cận đã giảm nhẹ trong những ngày gần đây, cho thấy xu hướng tăng giá đã tạm dừng.

Giovanni Staunovo, nhà phân tích hàng hóa tại UBS Group AG, cho biết: “Báo cáo EIA vào ngày hôm qua không ủng hộ giá dầu tăng, cộng thêm phần bù rủi ro địa chính trị giảm, điều này giải thích một phần nguyên nhân giá dầu xuống dốc trong những ngày gần đây”.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại cũng đang đẩy nhanh sự sụt giảm của dầu thô.

Giá dầu đã giảm 4 ngày liên tiếp

Dầu có xu hướng tăng từ đầu năm do việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ cùng với rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và Nga. Mặc dù sự tăng giá đầu năm đã làm dấy lên suy đoán rằng dầu thô có thể trở lại mức 100 USD/thùng, giá dầu lại đang có xu hướng giảm trong những ngày gần đây.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ cũng được chú trọng. Chính quyền Mỹ đã áp dụng lại các hạn chế đối với dầu của Venezuela, chấm dứt thời hạn miễn trừ kéo dài sáu tháng, hạn chế nguồn cung dầu từ quốc gia Nam Mỹ này. Đồng thời, các biện pháp trừng phạt mới đối với dầu mỏ của Iran có thể sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ