Giá dầu lao dốc khi nguồn cung ổn định trở lại, xăng tại Mỹ giảm mạnh góp phần vào số liệu CPI!

Giá dầu lao dốc khi nguồn cung ổn định trở lại, xăng tại Mỹ giảm mạnh góp phần vào số liệu CPI!

10:10 11/08/2022

Giá dầu giảm khi dữ liệu của Hoa Kỳ về kho dự trữ và sản lượng cho thấy sự nới lỏng trên thị trường và một đường ống dẫn dầu quan trọng của châu Âu đã khởi động lại.

Dầu WTI giảm nhẹ sau khi kết thúc phiên cao hơn 1.6% vào thứ Tư khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến. Số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy hàng tồn kho đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 khi sản lượng trong nước tăng. Tại châu Âu, các đường ống dầu thô từ Nga dọc theo mạng lưới Druzhba phía nam tiếp tục hoạt động trở lại khi những bất đồng về thanh toán đã được giải quyết.

Dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trở lại đây vào đầu tháng này khi các nhà đầu tư lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Sự sụt giảm đã xóa bỏ tất cả đà tăng được thấy kể từ khi Nga xâm lược Ukraine ngay cả khi các lệnh trừng phạt đối với nhà xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới được áp dụng. Cuối ngày thứ Năm các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo triển vọng từ cả Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.

Warren Patterson, người đứng đầu Bộ phận Chiến lược hàng hóa tại ING Group Singapore, cho biết: “Mặc dù chỉ số CPI của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​đã tạo ra sự thúc đẩy đối với các tài sản rủi ro, nhưng sức mạnh của dầu lại tương đối ngắn hạn”. “Việc khởi động lại đường ống ở Druzhba chảy dọc theo tuyến đường phía nam đã làm giảm bớt một số lo ngại về nguồn cung. Ngoài ra, việc tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh sẽ không giúp đỡ cho giá dầu. ”

Sự nới lỏng của thị trường được biểu thị rõ ràng khi “promt spread” WTI - spread giữa hai hợp đồng kỳ hạn gần nhất - đã giảm xuống 73 cent/thùng so với mức 2.88 USD một tháng trước đó.

Trước khi báo cáo triển vọng thị trường hàng tháng được công bố, OPEC và các đồng minh bao gồm Nga vào đầu tháng này đã tuyên bố tăng sản lượng ở mức nhỏ và cảnh báo rằng các thành viên có rất ít dầu dư thừa.

Số liệu lạm phát ở Mỹ thấp hơn dự kiến ​​một phần là bởi giá xăng dầu giảm rõ rệt. Giá xăng bán lẻ trung bình tại Mỹ đang sẵn sàng giảm trở lại dưới $4/gallon sau khi đạt đỉnh kỷ lục trên $5 vào giữa tháng 6.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ