Giá dầu giữ vững ngưỡng $85 khi Mỹ đưa ra cảnh báo về tình hình chiến sự tại Iran

Giá dầu giữ vững ngưỡng $85 khi Mỹ đưa ra cảnh báo về tình hình chiến sự tại Iran

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:10 11/04/2024

Giá dầu đã tiếp tục tăng mạnh bất chấp sự phục hồi của đồng USD khi tình hình chiến sự tại Iran chuyển biến xấu.

Giá dầu đã tăng trở lại trong tuần này và có thể sẽ tiếp tục tăng cao do tình hình thẳng địa chính trị tại Trung Đông. Hôm nay, CNN đã đưa tin rằng tình báo Mỹ dự kiến sẽ có sự gia tăng trong các cuộc tấn công từ Iran vào Israel, như một cách phản ứng lại các cuộc tấn công của Israel tại Damascus. Trong khi đó, các chiến binh Houthi do Iran hậu thuẫn tại Yemen đang tiếp tục tấn công các tàu thuyền tại Vịnh Aden và tấn công một tàu khu trục của Hoa Kỳ, theo Reuters.

Đồng Đô la Mỹ hiện đã trở lại vùng đỉnh cũ tại 105.00 sau khi dữ liệu CPI tháng 3 của Mỹ vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế. Điều này đã khiến cho thị trường từ bỏ hy vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, thậm chí số lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024 cũng đang nghi vấn.

Phân tích kỹ thuật giá dầu WTI

Giá dầu WTI hiện đang giao dịch quanh mức $85.15 trong khi đó dầu Brent giao dịch quanh mức $89.59 vào thời điểm viết bài. Giá dầu đã tăng mạnh khi căng thẳng ở Trung Đông đang tiến gần đến một tình hình mới, sau khi Iran thề sẽ trả đũa Israel và điều này có thể sẽ kéo cả khu vực vào một cuộc tranh chấp kéo dài với nguy cơ gây gián đoạn cung ứng dầu.

Kháng cự hiện tại của dầu WTI nằm quanh vùng đỉnh của tuần trước ở $87.12, nếu ngưỡng này bị phá vỡ vùng $90 sẽ lọt vào tầm ngắm. Ngoài ra, trong trường hợp căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục leo thang, "vàng đen" thậm chí có thể sẽ quay lại ngưỡng $94. Ngược lại, hỗ trợ gần nhất của giá nằm tại mức $83.34.

Biểu đồ giá dầu WTI khung ngày

US WTI Crude Oil: Daily Chart

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ