Giá dầu giảm mạnh trong tuần trước khi các nhà giao dịch tập trung vào rủi ro ở Trung Đông

Giá dầu giảm mạnh trong tuần trước khi các nhà giao dịch tập trung vào rủi ro ở Trung Đông

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

08:20 22/04/2024

Dầu tiếp tục giảm vào đầu ngày giao dịch thứ 2 sau hai tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong năm nay trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Dầu Brent giảm 3.5% xuống dưới 87 USD/thùng vào tuần trước, mức giảm lớn nhất kể từ đầu tháng Hai. Thị trường có một sự bình tĩnh khó chịu sau khi giá tăng mạnh vào thứ 6, với việc Iran hạ thấp tính nghiêm trọng của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa chưa từng có của Isarel.

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran sau các hành động thù địch, và cố gắng để các biện pháp này được Thượng viện thông qua trong vài ngày tới. Nước này cũng phê duyệt nguồn tài trợ mới cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Giá dầu thô Brent tăng trong thời gian dài

Money manager là những người lạc quan nhất về dầu Brent kể từ tháng 3 năm 2021 khi họ chốt các hợp đồng để kiếm lời từ bất kỳ mức tăng đột biến nào trong bối cảnh rủi ro địa chính trị tăng cao. Các thị trường khác cũng đang báo hiệu xu hướng tăng giá, với các quyền chọn mua dầu - thu lợi nhuận khi giá tăng - giao dịch ở mức cao hơn so với quyền chọn bán.

Dầu đã tăng khoảng 13% trong năm nay do căng thẳng địa chính trị và việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ đã thắt chặt thị trường. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào một loạt dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm cả thước đo lạm phát ưa thích của Fed: PCE lõi. Các dữ liệu này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ của Fed.

Thu nhập từ các công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới bao gồm TotalEnergies SE, Chevron, Exxon Mobil và các công ty châu Á Reliance Industries và Cnooc sẽ được công bố trong tuần này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ