Giá dầu giảm mạnh sau phát biểu của Chủ tịch Powell

Giá dầu giảm mạnh sau phát biểu của Chủ tịch Powell

08:57 08/03/2023

Chủ tịch Fed cảnh báo khả năng nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Hợp đồng tương lai dầu WTI đang ở mức gần $77 sau khi đóng cửa giảm 3.6% vào thứ Ba (7/3)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dầu chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell báo hiệu Ngân hàng Trung ương có khả năng tăng lãi suất với quy mô lớn hơn dự đoán trước đây, làm tăng mối lo ngại nhu cầu suy yếu. Phát biểu này được đưa ra trong phiên điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ vào tối ngày hôm qua 7/3

Hợp đồng tương lai dầu WTI đang được giao dịch gần 77 USD/thùng sau khi đóng cửa mất 3.6% vào thứ Ba, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 1.

Oil Holds Drop After Powell Testimony | China's reopening, Fed hikes have whipsawsed the market

Bên cạnh tâm lý duy trì ở mức thận trọng, Tổng thư ký OPEC Haitham al-Ghais cho biết việc tiêu thụ dầu chậm ở Châu Âu và Mỹ khiến thị trường hết sức lo ngại, ngay cả khi Châu Á trải qua sự tăng trưởng “phi thường”. Citigroup Inc. cũng chia sẻ rằng trong khi nguồn cung toàn cầu rất nhiều thì nhu cầu vẫn còn thấp.

Dầu đã trải qua một năm khó khăn vì những lo ngại thắt chặt tiền tệ hơn nữa từ Fed, đối lập với một triển vọng tăng giá được thúc đẩy bởi việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi chấm dứt chính sách Zero Covid. Tuy nhiên, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới trong tuần này đã đặt ra một mục tiêu tăng trưởng kinh tế tương đối thận trọng cho năm 2023 là khoảng 5% trong Phiên họp thường niên của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (NPC), đã làm giảm sự lạc quan.

  • Dầu WTI cho tháng 4 ổn định ở mức $77.60/thùng lúc 9:10 sáng tại Singapore.
  • Dầu Brent cho tháng 5 đã tăng 0.2% lên $83.44/thùng sau khi giảm 3.4% vào thứ Ba (7/3).

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ