Giá dầu được củng cố do số liệu kho dự trữ của Mỹ sụt giảm

Giá dầu được củng cố do số liệu kho dự trữ của Mỹ sụt giảm

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:33 15/10/2020

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm trong tuần trước, sau mức tăng 2% trong đêm qua, do OPEC và các đồng minh cam kết tuân thủ đầy đủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong tháng 9.

Hợp đồng tương lai Dầu thô WTI (CLc1) của Mỹ tăng 4 cents, tương đương 0.1%, lên $41.08/thùng vào lúc 07:32 sáng nay, trong khi Hợp đồng tương lai dầu Brent (LCOc1) tăng 5 cents, tương đương 0.1% lên $43.37/thùng.

Thị trường dầu tăng trong ngày thứ ba liên tiếp bất chấp sự bùng phát trở lại của Covid-19 trên khắp châu Âu có khả năng làm suy giảm nhu cầu sử dụng nhiên liệu.

“Các thị trường năng lượng chắc chắn đang không quan tâm đến Covid-19 vào lúc này,” Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng tại CMC Markets và Stockbroking, cho biết, nói thêm rằng sự biến động giá dầu gần đây có thể đã thu hút nhiều sự chú ý.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho biết tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đều giảm trong tuần tính đến ngày 9 tháng 10, theo một báo cáo được công bố sau khi thị trường đóng cửa hôm thứ Tư.

Các kho dự trữ dầu thô giảm 5.4 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3.9 triệu thùng. Những khoản sụt giảm đó gần gấp đôi kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu hàng tuần của mình vào thứ Năm, muộn hơn một ngày so với bình thường sau kỳ nghỉ lễ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã tuân thủ 102% với thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu vào tháng 9, hai nguồn tin từ OPEC + nói với Reuters trước cuộc họp của ủy ban OPEC+ vào thứ Năm.

ANZ Research chỉ ra rằng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 và việc các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ mua dầu trước hai lễ hội lớn giúp hỗ trợ giá dầu.

Giá dầu đã tăng trong tuần này bất chấp những lo ngại về các đợt phong tỏa mới ở châu Âu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng nhiên liệu. Các ca nhiễm mới đã đạt mức 100,000 ca mỗi ngày, so với mức hơn 51,000 ca ở Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ