Giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ sau khi quân đội Israel rút lui khỏi miền Nam Gaza

Giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ sau khi quân đội Israel rút lui khỏi miền Nam Gaza

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

21:30 08/04/2024

Giá dầu đã điều chỉnh giảm vào đầu tuần khi tình hình chiến sự tại Trung Đông bắt đầu có những dấu hiệu tích cực.

Quân đội Israel rút lui khỏi phía Nam của Dải Gaza - cuộc đàm phán hòa bình bắt đầu diễn ra

Trong bối cảnh đầy biến động của Trung Đông, việc quân đội Israel rút khỏi phía nam Gaza đã mở ra một chương mới trong quá trình tìm kiếm hòa bình. Đây có thể được xem là một nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng sau vụ tấn công gây tranh cãi khiến bảy nhân viên cứu trợ thiệt mạng và sau lời cảnh báo mạnh mẽ từ Mỹ về việc bảo vệ dân thường và yêu cầu Israel mở cửa cho việc viện trợ.

Hiện tại, Hamas đang kiên quyết yêu cầu quân đội Israel (IDF) phải rút lui hoàn toàn - một điều mà Israel chưa sẵn sàng thực hiện. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ liệu việc rút quân một phần có phải là một sự thỏa hiệp trước thềm đàm phán hòa bình hay chỉ là một cách để dịu đi sự phẫn nộ toàn cầu. Dù sao đi nữa, sự giảm nhẹ căng thẳng này được coi là một bước tiến quan trọng, tạo điều kiện cho sự viện trợ cần thiết đến tay những người dân đang cần sự giúp đỡ.

Tuy nhiên, nguy cơ xung đột tiếp tục leo thang đã gia tăng kể từ vụ tấn công ngày 1/4 vào đại sứ quán Iran tại Syria, khiến các chỉ huy cấp cao của Iran thiệt mạng.

Phân tích kỹ thuật giá dầu Brent

Với việc căng thẳng tại Trung Đông đã giảm nhẹ, giá dầu Brent đã chứng kiến một điều chỉnh giảm sau khi vượt qua kênh giá tăng dài hạn và tiệm cận mức kháng cự tại $91.42 đô la. Hỗ trợ hiện tại của giá đang nằm quang đường biên trên của kênh giá tăng (kháng cự cũ), đây là vùng quan trọng mà phe mua phải giữ vững nếu muốn tiếp tục đẩy giá tăng cao. Ngoài ra, với việc chỉ báo RSI vẫn đang nằm ở mức quá mua giá dầu Brent có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới.

Biểu đồ giá dầu Brent khung ngày

image1.png

Phân tích kỹ thuật giá dầu WTI

Tương tự, giá dầu WTI cũng đã giảm nhẹ vào đầu tuần sau khi chỉ báo RSI quay trở lại vùng quá mua. Tuy nhiên, động thái giảm của giá dầu WTI dường như đang yếu hơn so với Brent khi mà trên biểu đồ khung ngày đang tạo ra một nến Pin bar với bóng nên dài phía dưới. Ngoài ra, trên biểu đồ khung ngày đường SMA 50 đang chuẩn bị cắt lên trên đường SMA 200, báo hiệu rằng giá có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong thời gian tới.

Biểu đồ giá dầu WTI khung ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ