Giá dầu có thể gần 150 USD hơn bạn nghĩ

Giá dầu có thể gần 150 USD hơn bạn nghĩ

10:18 01/07/2022

Thị trường dầu toàn cầu thắt chặt tới nỗi chỉ cần một cú huých nhẹ có thể khiến giá nhiên liệu và năng lượng chạm mức 150 USD/thùng.

Đây là một môi trường có rủi ro cao đối với dầu mỏ, cũng như tăng trưởng toàn cầu, lạm phát và các tài sản từ cổ phiếu đến trái phiếu.

Dầu Brent giảm vào tháng 6 khi Fed thắt chặt, rủi ro suy thoái gia tăng và bắt đầu có những tín hiệu phá hủy nhu cầu. Nhưng triển vọng giá dầu vẫn rất sáng sủa sau quý II trước điều kiện thắt chặt. Cũng cần lưu ý, kho dự trữ của Mỹ tại Cushing vừa giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014 và OPEC+ có rất ít công suất dự phòng.

150 USD/thùng dầu hoàn toàn thực tế, nhưng không có nghĩa là cột mốc này sẽ dễ bị vượt qua. Nhưng đây là những thời điểm kỳ lạ và hiếm hoi trong thị trường năng lượng khi với chiến tranh, các lệnh trừng phạt, chính sách tiền tệ, phục hồi hậu đại dịch và tác động của việc ít đầu tư vào ngành. Thêm vào đó là rủi ro thời tiết tăng cao, cũng như phạm vi gián đoạn ngoài những gì đã thấy trong tuần này ở Libya và Ecuador.

Giám đốc điều hành của Shell, Ben van Beurden đã đến Singapore và cho biết thế giới đang trải qua một “thời kỳ hỗn loạn” vì năng lực sản xuất năng lượng dự phòng đang ở mức “rất thấp”. Đáng chú ý, ông đã nói về “yếu tố sợ hãi” là kết quả của “thị trường ngày càng thắt chặt hơn.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ