Giá dầu biến động sau khi Tổng thống Nga ký sắc lệnh mới

Giá dầu biến động sau khi Tổng thống Nga ký sắc lệnh mới

14:59 28/12/2022

Giá dầu dao động khi giới đầu tư cân nhắc hậu quả của lệnh cấm xuất khẩu từ Nga đối với những quốc gia tuân thủ mức áp trần giá của G7

Dầu WTI giao dịch gần 80 USD/thùng sau khi đóng cửa ít thay đổi vào thứ Ba. Các hạn chế của Moscow sẽ bắt đầu từ ngày 1/2 và kéo dài ít nhất cho đến tháng 7/2023. Các chính sách để tránh những biện pháp cực đoan - chẳng hạn như áp mức giá tối thiểu hoặc cấm xuất khẩu đến một số quốc gia - có thể sẽ tạo ra sự gián đoạn nghiêm trọng.

Giá dầu đang hướng tới mức tăng nhẹ sau một năm đầy biến động do cuộc chiến tranh Nga - Ukraine và sau đó giảm dần do lo ngại về suy thoái toàn cầu gia tăng. Gần đây, việc Trung Quốc nhanh chóng từ bỏ chính sách Zero Covid dẫn đến sự lây lan virus nghiêm trọng đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường do tình trạng thiếu thanh khoản.

Vishnu Varathan, trưởng bộ phận kinh tế & chiến lược tại Mizuho Bank cho biết: “Dầu thô đang được giao dịch dựa vào việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiềm chế Covid và kỳ vọng về sự phát triển của ngành du lịch, bất chấp những đợt bùng phát hiện nay”. Ông nói thêm rằng phản ứng của Nga đối với mức áp trần giá phần lớn đã được thị trường dự đoán.

Chi tiết giá dầu:

  • Giá dầu WTI tháng 2 tăng 0.2% lên 79.66 USD/thùng vào phiên Á.
  • Giá dầu Brent tháng 2 tăng 0.2% lên 84.49 USD/thùng.

Tại Mỹ, các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Texas, bao gồm cả hai cơ sở lớn nhất của đất nước, đã bắt đầu tăng cường sản xuất sau khi nhiệt độ đóng băng buộc họ phải tạm dừng hoạt động vào tuần trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ