Giá Bitcoin đã sẵn sàng cho một cú breakout khi chỉ số Hashrate đạt mức cao kỷ lục

Giá Bitcoin đã sẵn sàng cho một cú breakout khi chỉ số Hashrate đạt mức cao kỷ lục

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:40 08/07/2020

Giá Bitcoin có thể đang tiến gần đến một sự bứt phá, theo dữ liệu mới nhất từ Glassnode.

Công ty dữ liệu Glassnode cho biết Bitcoin (BTC) đã cho tín hiệu “bullish” trong 6 tuần qua giữa bối cảnh các hoạt động "onchain" diễn ra tích cực.

Trong khi đó, Chỉ số hashrate của BTC đã tiếp tục xu hướng tăng, với mức trung bình 7 ngày đạt 123.4 exahash/giây (EH/s) vào thứ Hai.

Trong một báo cáo được công bố vào ngày 6/7, Chỉ số Glassnode Network Index (GNI) đo lường trạng thái chung của mạng Bitcoin tăng 1 điểm so với tuần trước, lên tới 56 điểm. Cùng lúc đó, giá BTC giảm từ $9,125 xuống còn $9,070, một sự ổn định nằm ngoài dự báo.

Chỉ số GNI đo lường các dữ liệu như sức khỏe của mạng (network health), tâm lý thị trường và thanh khoản để xác định sức mạnh của Bitcoin. Theo báo cáo này, sức khỏe của mạng và tâm lý thị trường tăng lần lượt 3 điểm và 6 điểm. Thanh khoản giảm 6 điểm.

“Trong khi giá BTC vẫn ổn định một cách đáng ngạc nhiên trong vài tháng qua, các chỉ số đang chỉ ra một cú “breakout” trong tương lai gần, với các yếu tố phân tích cơ bản vẫn ở mức mạnh mẽ,” theo Glassnode.

“Tuy nhiên, các yếu tố bên ngoài như mối tương quan chưa được xác nhận của Bitcoin với các thị trường tài chính truyền thống có nghĩa là sự không chắc chắn vẫn còn tồn tại bất chấp các tín hiệu tích cực trên thị trường.”

Tin tức được công bố khi chỉ số Hashrate của Bitcoin đạt mức đỉnh mới trong tuần này. Theo dữ liệu từ Blockchain, BTC hashrate đã chạm mức trung bình 7 ngày ở 123.4 EH/s vào ngày 6/7, mức cao nhất mọi thời đại. Một tuần trước đó, chỉ số này đã ở mức 115.3 EH/s.

To the moon?

Xu hướng tăng ở chỉ số Hashrate cho thấy niềm tin vào mạng (network) của những người khai thác Bitcoin. Thông thường, điều này sẽ dẫn đến việc BTC tăng giá. Trong vài ngày qua, Bitcoin đã tăng từ khoảng $9,070 lên $9,316 gần thời điểm viết bài, dữ liệu từ markets.Bitcoin.com cho thấy.

Mục tiêu trước mắt là bứt phá mốc $10,000 và giữ vững ở trên đó. Các nhà phân tích cho rằng mức này rất quan trọng, giúp "châm ngòi" cho một đợt tăng giá mạnh mẽ đã được chờ đợi từ lâu ở BTC.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ