GBP/USD tiếp tục tăng giá sau khi hoạt động kinh tế của Anh được cải thiện

GBP/USD tiếp tục tăng giá sau khi hoạt động kinh tế của Anh được cải thiện

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:30 04/04/2024

GBP/USD đã tăng lên trên mức cao nhất trong một tuần tại 1.2660 sau khi nền kinh tế Anh phục hồi trở lại.

GBP/USD đã tiếp tục tăng giá trong phiên Mỹ ngày hôm nay và đã vượt qua mức cao nhất trong một tuần tại 1.2660. Nguyên nhân của điều này đến từ việc các dữ liệu vĩ mô gần đây cho thấy nền kinh tế Anh đang trên đà phục hồi trở lại sau khi rơi vào suy thoái kỹ thuật trong nửa cuối năm 2023. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ lại suy yếu do dư liệu PMI tháng 3 không đạt kỳ vọng của thị trường.

Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất của Anh đã bất tăng lên trên ngưỡng 50 vào tháng 3 sau 20 liên tiếp nằm dưới mức này nhờ nhu cầu nội địa mạnh mẽ. Điều này đã khiến cho các nhà sản xuất của Anh lạc quan trở lại với 58% doanh nghiệp kỳ vọng rằng sản lượng của họ sẽ tăng trong 12 tháng tới. Ngoài ra, giá nhà của Anh đã tăng 1.6% trong tháng 3, đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 12, 2022. Trong khi đó, khảo sát mới nhất của BoE cho thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp đều dự đoán ràng tiền lương và lạm phát sẽ hạ nhiệt trong năm tới.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD hiện đã phục hồi lên mức cao nhất trong một tuần tại 1.2660 sau khi phe mua quay trở lại đẩy giá lên từ mức đáy của 6 tuần tại 1.2540. Kháng cự hiện tại của Cable nằm quanh đường EMA 20 ngày tại 1.2660. Ngoài ra, chỉ báo RSI cũng đã quay trở lại ngưỡng 40.00, sau khi rơi xuống vùng quá bán vào đầu tuần.

Trên khung thời gian rộng hơn, giá vẫn đang giao dịch trong một kênh giá với đường biên dưới nằm tại đáy ngày 8/12 quanh mức 1.2500, và đường biên trên nằm tại vùng đỉnh của 8 tháng 1.2900.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ