GBP/USD tiếp tục sideway khi sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát Mỹ

GBP/USD tiếp tục sideway khi sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

22:46 08/04/2024

GBP/USD hiện đang giao dịch trong một kênh giá giảm quanh mức 1.2600 khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI tháng 3 của Mỹ.

GBP/USD hiện đang giao dịch trong một kênh giá giảm quanh mức 1.2600 khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI tháng 3 của Mỹ. Dữ liệu lạm phát sẽ cung cấp thêm cho thị trường về lãi suất của Fed trong thời gian tới.

Hiện tại, kỳ vọng của thị trường về việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6 đã giảm đáng kể sau báo cáo NFP mạnh mẽ của Mỹ vào thứ Sáu. Cụ thể, nhu cầu từ thị trường lao động của các nhà tuyển dụng Mỹ vẫn đang tăng mạnh, cùng với đó là dữ liệu tiền lương cũng đã làm dấy lên nghi ngờ về việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Về phía đồng GBP, kỳ vọng của các nhà giao dịch về việc BoE bắt đầu giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 6 đã tăng lên trong thời gian gần đây do có đã có những bằng chứng rõ ràng hơn về việc áp lực giá cả đang giảm bớt. Ngoài ra, trong tuần này dữ liệu GDP và PMI của Anh sẽ đóng vai trò điều hướng cho cặp tiền.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD hiện đang giao dịch trong một kênh giảm giá trên biểu đồ khung ngày, với hỗ trợ gần nhất là đường EMA 200 tại mức 1.2570. Nếu giá tiếp tục giảm, ngưỡng mức tâm lý 1.2500 sẽ lọt vào tầm ngắm. Ngoài ra, chỉ báo RSI của cặp tiền đang dao động quanh mức 40.00, do đó nếu ngưỡng này bị phá vỡ động lượng giảm của cặp tiền sẽ gia tăng.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ