GBP/USD tiếp tục được hỗ trợ sau quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh

GBP/USD tiếp tục được hỗ trợ sau quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

12:48 03/02/2024

Đồng Bảng Anh tăng giá mạnh vào tuần trước khi Ngân hàng Anh quyết định giữ nguyên lãi suất.

Lãi suất Anh được giữ ở mức 5.25%, như thị trường đã mong đợi. Tuy nhiên, lần đầu tiên từ năm 2016, Uỷ Ban Chính sách tiền tệ xuất hiện sự chia rẽ trong ý kiến. Sáu thành viên muốn giữ nguyên lãi suất, hai người muốn tăng và một người muốn cắt giảm.

Về phía thị trường, các nhà đầu tư dường như vẫn khá chắc chắn rằng động thái tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất. Nhưng ngân hàng chưa muốn đẩy nhanh quá trình này và muốn tiếp tục chờ đợi đến nửa sau của năm 2024.

Điều này đã khiến GBP tăng giá so với USD. Tuy nhiên, Fed vào tuần trước cũng cho rằng vẫn còn quá sớm để cân nhắc về việc cắt giảm lãi suất và đẩy tăng USD.

Lãi suất đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và thị trường vẫn khá chắc chắn rằng lãi suất sẽ giảm trong năm nay, mặc dù vẫn chưa chắc chắn về thời điểm cụ thể.

Tuần tới không mang đến nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng. Vì vậy, GBP/USD dự kiến sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi kể từ giữa tháng 12.

Dù vậy, thị trường vẫn cần phải để mắt tới Gaza, Biển Đỏ và Ukraine. Việc gia tăng căng thẳng địa chính trị có thể mang đến hỗ trợ cho đồng bạc xanh.

Biểu đồ GBP/USD D1

Cặp tiền dự kiến vẫn sẽ giao dịch trong phạm vi 1.28288 - 1.26007. Ngay trên cạnh dưới của phạm vi là mức tâm lý 1.27, sau đó là 1.26316.

Đường SMA 50 ngày tại 1.26726 cũng là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng của phe bò. Một đợt giảm qua ngưỡng này có thể đẩy cặp tiền xuống dưới phạm vi và phát triển đà giảm mạnh.

Phe bò sẽ cần phải đạt được mức 1.27644 để đẩy cặp tiền lên cạnh trên của phạm vi tại đỉnh ngày 27 tháng 12.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ