GBP/USD tiếp tục đi ngang khi giới đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp của Fed và BoE

GBP/USD tiếp tục đi ngang khi giới đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp của Fed và BoE

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:12 30/01/2024

2024 được dự đoán là một năm cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn sau thời gian thắt chặt chính sách mạnh mẽ.

Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương đang cố gắng hạ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của thị trường trong những tuần gần đây nhưng điều đó có thể thay đổi trong tuần này.

Cục Dự trữ Liên bang được dự đoán sẽ là ngân hàng trung ương đầu tiên cắt giảm lãi suất. Cuộc họp vào thứ Tư sẽ là cơ hội để ngân hàng xem xét những tiến bộ trong quá trình đưa lạm phát trở về mức mục tiêu.

Sau đó, đến cuộc họp của BoE vào thứ Năm, mặc dù ngân hàng chưa có ý định cắt giảm lãi suất trong hiện tại nhưng những dữ liệu kinh tế sắp tới sẽ giúp thị trường có định hướng hơn về quyết định trong cuộc họp tháng 5.

GBP/USD đang nằm trong giai đoạn tích luỹ kể từ giữa tháng trước, với rất ít dấu hiệu cho thấy cặp tiền sẽ có một đợt bứt phá.

Mức kháng cự nằm quanh 1.28, ngay trên ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% và hỗ trợ nằm quanh mức 1.26. Mặc dù cặp tiền có thể giảm nhẹ trong thời gian tới, xu hướng chủ đạo của cặp tiền vẫn là đi ngang.

Một đợt giảm xuống dưới ngưỡng 1.26 có thể kích thích một đợt giảm xuống sâu hơn cho cặp tiền.

GBP/USD-Daily Chart

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ