GBP/USD “im lặng” bất chấp dữ liệu việc làm nước Anh tích cực!

GBP/USD “im lặng” bất chấp dữ liệu việc làm nước Anh tích cực!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

17:18 13/12/2022

Tỷ giá GBP/USD bị mắc kẹt trong phạm vi 3 ngày và rất cần chất xúc tác. Trong khi đó, dữ liệu tiền lương của Vương quốc Anh tăng 6.1% theo năm, mạnh nhất kể từ năm 2001. Ngoài ra, báo cáo CPI của Hoa Kỳ sẽ chiếm tâm điểm trước các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương.

GBP/USD “im lặng” bất chấp dữ liệu việc làm nước Anh tích cực!
GBP/USD “im lặng” bất chấp dữ liệu việc làm nước Anh tích cực!

Tỷ giá GBP/USD phục hồi nhẹ lên gần 1.2300 sau dữ liệu việc làm tích cực của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, GBP/USD sau đó đã thoái lui khi phiên châu Âu mở cửa để giao dịch quanh mức 1.2260.

Dữ liệu việc làm cùng với số liệu GDP ngày hôm qua (GDP bằng với mức trước đại dịch) cho thấy tín hiệu tích cực. Báo cáo việc làm đã chỉ ra dữ liệu thất nghiệp bằng với mức kỳ vọng trong khi bảng lương và tỷ lệ việc làm được cải thiện. Số lượng việc làm tăng thêm 107 nghìn lên mức kỷ lục 29.9 triệu. Số liệu tuyển dụng ghi nhận mức giảm tháng thứ năm liên tiếp, phản ánh sự không chắc chắn khi áp lực kinh tế đè nặng lên hoạt động tuyển dụng. Tăng trưởng tiền lương vượt dự kiến với mức tăng 6.1% theo năm, tốc độ mạnh nhất được ghi nhận sau đại dịch. Tuy nhiên, khi được điều chỉnh theo lạm phát, cả tổng lương và mức lương thường xuyên thực tế đều giảm 2.7%. Các động thái này làm tăng khả năng BOE sẽ tăng 75 điểm cơ bản vào thứ Năm (thị trường hiện đang định giá 57 điểm cơ bản).

Giờ đây, trọng tâm sẽ chuyển sang Hoa Kỳ vì dữ liệu CPI sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Dự báo lạm phát cơ bản hàng năm là 6.1% trong khi lạm phát tổng thể hàng năm dự kiến sẽ ở mức 7.3% so với mức 7.7% của tháng 10.

Từ góc độ kỹ thuật, GBP/USD đã tiếp tục hình thành các đỉnh cao hơn và đáy cao hơn kể từ khi phá vỡ đường xu hướng giảm dài hạn. Đường MA 50 và 100 ngày vừa cắt nhau củng cố thêm khả năng tiếp tục tăng mạnh hơn nữa trong khi đường MA 200 ngày cung cấp hỗ trợ quanh mức 1.2100. Lạm phát của Hoa Kỳ giảm có thể tạo điều kiện cho một động thái tăng cao hơn, trong trường hợp đó, mức fib 61.8% nằm quanh mức tâm lý 1.2500 sẽ đóng vai trò là kháng cự.

Biểu đồ khung D1 của GBP/USD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ