GBP/USD giữ vững trên ngưỡng 1.2600 trước thềm cuộc họp của Fed và BoE

GBP/USD giữ vững trên ngưỡng 1.2600 trước thềm cuộc họp của Fed và BoE

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

00:21 31/01/2024

GBP/USD bị mắc kẹt trong phạm vi giá kể từ giữa tháng 12 và dự kiến sẽ chưa thể bứt phá khỏi khu vực này vào thứ Tư.

Sắp tới, Fed sẽ công bố quyết định lãi suất và sau đó là quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh. Cả 2 ngân hàng trung ương đều dự kiến ​​sẽ không thay đổi các thiết lập chính sách của mình nhưng điều quan trọng đối với thị trường sẽ nằm ở định hướng của họ sau đó. Fed cho đến nay đã kiềm chế lạm phát thành công hơn Anh, nhưng đã có dấu hiệu cho thấy các mặt hàng ở quốc gia này đang có dấu hiệu ổn định trở lại.

Đây thậm chí có thể là cuộc họp chính sách đầu tiên kể từ năm 2011 mà không có thành viên nào bỏ phiếu thắt chặt chính sách.

Rủi ro lớn nhất là khi cả 2 ngân hàng trung ương vẫn duy trì sự thận trọng của mình. Theo số liệu gần đây nhất, nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng ở mức hợp lý. Vương quốc Anh vẫn còn yếu hơn, với lạm phát vẫn ở mức cao hơn nhiều so với mục tiêu.

Tuy nhiên, GBP/USD sẽ không biến động nhiều trừ khi một trong hai ngân hàng gây ngạc nhiên. Tất cả thị trường đều định giá giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này của cả hai ngân hàng.

Biểu đồ GBP/USD D1

Đồng bảng Anh bị mắc kẹt trong phạm vi 1.28247 - 1.26365. Ở dưới khu vực này, ngưỡng hỗ trợ mạnh xuất hiện ở mức tâm lý 1.26. Phe bò sẽ cần phải giành lại đỉnh ngày 24 tháng 1 tại 1.27764 để bật lên trên phạm vi giá hiện tại.

Điều đáng chú ý là GBP/USD đang giao dịch ở mức tương đối cao trong phạm vi khi xét về yếu tố cơ bản, Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn và sâu hơn BoE. Nếu triển vọng được giữ vững trong 2 cuộc họp sắp tới, đồng Sterling có thể tăng mạnh.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ