GBP/USD có thể sớm lấy lại đà tăng nhờ sự bất đồng quan điểm của BoE

GBP/USD có thể sớm lấy lại đà tăng nhờ sự bất đồng quan điểm của BoE

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

13:23 03/02/2024

Dù đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25% nhưng đã có một sự bất đồng quan điểm giữa các quan chức của BoE. Điều này đã khiến cho thị trường trở nên mơ hồ về hướng đi của chính sách tiền tệ của Anh trong thời gian tới.

Phân tích cơ bản GBP/USD

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của năm, BoE đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25% như thị trường dự đoán. Tuy nhiên, đã có một sự bất đồng quan điểm xảy ra giữa các nhà hoạch định chính sách, khi có 6 thành viên muốn giữ nguyên lãi suất, 2 thành viên muốn tăng lãi suất, và 1 thành viên muốn giảm lãi suất.

Điều này đã khiến cho các nhà giao dịch trở nên mơ hồ về các quyết định tiếp theo của BoE. Dù vậy, một điều chắc chắn rằng là NHTW Anh sẽ không vội vàng giảm lãi suất mà có thể sẽ kéo dài việc thắt chặt chính sách tiền tệ đến nửa sau của năm 2024. Do đó, GBP/USD có thể vẫn sẽ giữ được đà tăng vào tuần sau dù đồng đô la Mỹ đã tăng mạnh sau báo cáo NFP ngày hôm qua.

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng cần phải để ý đến căng thẳng địa chính trị tại Biển Đỏ. Bất kỳ sự leo thang nào của tình hình chiến sự có thể sẽ khiến thị trường chuyển sang tâm lý risk-off và giúp đồng USD tăng giá.

Phân tích Kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD hiện đang giao dịch trong một kênh giá với đường biên trên tại 1.28288 và đường biên dưới tại 1.26007.

Hiện tại, giá vẫn đang duy trì được động lượng tăng khi đường SMA 50 ngày tại 1.26726 vẫn đang được giữ vững. Tuy nhiên nếu giá đóng cửa trở lại dưới vùng này, động lượng giảm sẽ gia tăng.

Ngược lại, kháng cự hiện tại của cặp tiền đang nằm tại mức đỉnh của ngày 27/12 tại 1.27644, do đó để giá tiếp tục đà tăng phe mua sẽ cần phải đẩy giá qua ngưỡng này.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ