GBP/USD có thể kiểm định ngưỡng 1.2820 sau báo cáo NFP

GBP/USD có thể kiểm định ngưỡng 1.2820 sau báo cáo NFP

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

17:45 02/02/2024

GBP/USD đã tăng manh trở lại và vượt lên trên ngưỡng kháng cự tại 1.2750 sau khi đồng USD suy yếu.

GBP/USD đã tăng trở lại lên ngưỡng 1.2750 trong ngày hôm nay sau khi giảm xuống dưới 1.2650 sau quyết định về chính sách tiền tệ của BoE.

Sau cuộc họp chính sách đầu tiên của năm, BoE vẫn đang duy trì lãi suất ở mức 5.25%. Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Thống đốc BoE Andrew Bailey không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về thời điểm sẽ đảo chiều chính sách nhưng thông báo rằng "BoE sẽ cần thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ giảm xuống mục tiêu 2% trước khi có thể cắt giảm lãi suất."

Biến động giá của đồng Bảng Anh so với các cặp tiền khác

Trong ngày hôm nay, Cục Thống kê Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo NFP của tháng 1. Số lượng việc làm mới được dự kiến sẽ chỉ tăng thêm 180,000 biên chế sau khi vượt mức kỳ vọng của thị trường trong tháng 12. Ngoài ra, rong bài phát biểu sau cuộc họp FOMC, Chủ tịch Fed Jerome Powell thông báo rằng "Fed có thể xem xét hạ lãi suất nếu thị trường lao động yếu đi một cách bất ngờ."

Do đó, nếu báo cáo NFP thấp hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ sẽ suy yếu và khiến GBP/USD tăng giá. Ngược lại, nếu thị trường việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến, Fed có thể sẽ giữ nguyên lãi suất đến tháng 5.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD hiện đã tăng trở lại lên trên 1.2700, vượt qua các đường SMA 50, 100 và 200 trên biểu đồ H4. Cùng với đó chỉ báo RSI đã quay trở lại trên mức 60, xác nhận một xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Hiện tại, ngưỡng kháng cự của GBP/USD đang nằm ở vùng đỉnh cũ 1.2780, cao hơn nữa là vùng đỉnh của tháng 7, 2023 tại 1.2860. Ngược lại, hỗ trợ của cặp tiền đang nằm tại ngưỡng tâm lý 1.2700.

Biểu đồ GBP/USD khung H4

FxStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ