GBP/USD bật tăng nhờ tín hiệu kinh tế bất ngờ từ Anh

GBP/USD bật tăng nhờ tín hiệu kinh tế bất ngờ từ Anh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 13/01/2023

Đồng Bảng Anh nhận được một số hỗ trợ hiếm hoi từ nền kinh tế trong nước, nhưng lạm phát của Hoa Kỳ vẫn là một áp lực nặng nề

 

Theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Năm, lạm phát Mỹ đã giảm trong tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng 12. Điều này khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư chắc chắn hơn bao giờ hết rằng chu kỳ tăng lãi suất hiện đang ở giai đoạn đỉnh.

Tăng trưởng GDP ở Anh là +0.1% khi thị trường kỳ vọng mức giảm 0.2%. Tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất công nghiệp và chế tạo đã không đạt được kỳ vọng. Bức tranh về thị trường lao động vẫn còn không mất sáng sủa, đi kèm với ''lạm phát đình trệ'' sẽ khiến Bảng Anh trở nên đáng ngại. Ngân hàng Anh sẽ không đưa ra quyết định chính sách tiếp theo cho đến ngày 2 tháng 2.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Có thể thấy rõ ràng từ biểu đồ ngày rằng, mặc dù GBP/USD đã giảm xuống dưới kênh xu hướng tăng trước đây vào ngày 15 tháng 12, dẫu vậy phe mua vẫn nắm quyền kiểm soát.

Mặc dù hiện tại GBP/USD vẫn đang tích lũy, nhưng có vẻ như đang chuẩn bị cho đà tăng hướng tới các đỉnh vào giữa tháng 12 một lần nữa.

Hiện tại, hỗ trợ nằm trong dải giữa mức tâm lý 1.2000 - 1.2120. Thị trường sẽ giao dịch hẹp trong phạm vi này từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1 và khả năng đồng bảng Anh giữ ở trên hoặc trong phạm vi này khi đến gần cuối tuần.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ