FTX bị hack 415 triệu USD tiền điện tử

FTX bị hack 415 triệu USD tiền điện tử

09:30 18/01/2023

Công ty tiền điện tử đã phá sản FTX cho biết hôm thứ Ba rằng số tiền điện tử trị giá 415 triệu USD đã bị hack khỏi tài khoản của sàn, một số tiền khá lớn mà công ty đang cố gắng thu hồi.

Trong một bài phát biểu về việc “Tối đa hóa khả năng thu hồi FTX”, đội ngũ luật sư và cố vấn cho các chủ nợ FTX đã cập nhật tổng tài sản thanh khoản cao được xác định ở mức 5.5 tỷ USD.

Tuy nhiên, công ty cho biết khoản tiền này bao gồm “chuyển khoản trái phép của bên thứ ba” trị giá 323 triệu USD từ FTX.com (đơn vị FTX toàn cầu) và 90 triệu USD từ FTX US. Họ cho biết thêm 2 triệu USD tiền điện tử của quỹ phòng hộ Alameda Research cũng đã bị đánh cắp. Số tiền điện tử bị thiếu có thể do một vụ hack hệ thống của FTX được phát hiện ngay sau khi công ty sụp đổ vào tháng 11.

Vào thời điểm đó, số tiền điện tử bị đánh cắp trị giá 477 triệu USD, theo công ty phân tích blockchain Elliptic.

FTX đã nộp đơn xin phá sản sau khi việc rút tiền hàng loạt đã làm tê liệt sàn giao dịch và quỹ phòng hộ Alameda. Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Sam xoăn đã bị các công tố viên liên bang truy tố về tội lừa đảo và rửa tiền vào tháng 12. Sam đã không nhận tội vào đầu tháng này. Anh được tại ngoại với khoản tiền tại ngoại trị giá 250 triệu USD trước phiên tòa xét xử, dự kiến diễn ra vào tháng 10.

Các cố vấn của FTX cũng đang xem xét khoản tiền công ty mua lại cổ phần của sàn giao dịch tiền điện tử Binance trị giá 2.1 tỷ USD vào quý 3/2021. Binance là nhà đầu tư đầu tiên vào FTX, nhưng Bankman-Fried đã mua lại cổ phần của Binance trong công ty vào năm 2021.

Vào tháng 12, Giám đốc điều hành Binance CZ đã được hỏi về khoản thu hồi 2.1 tỷ USD như một phần của thủ tục phá sản FTX.

“Chúng ta sẽ để việc đó cho các luật sư,” CZ nói, khi được hỏi liệu anh có sẵn sàng gửi lại tiền hay không. “Tôi nghĩ rằng đội ngũ pháp lý hoàn toàn có khả năng xử lý vấn đề này.”

Bản trình bày dài 20 trang từ các luật sư và cố vấn của FTX đã cung cấp thông tin chi tiết về tài sản của FTX và việc họ đang tìm kiếm các khoản thu hồi tiềm năng, bao gồm tài sản trị giá hàng trăm triệu USD ở Bahamas, nơi Bankman-Fried sống và điều hành công ty.

John Ray, người đang đóng vai trò là Giám đốc điều hành của FTX trong quá trình tái cơ cấu, cho biết: “Chúng tôi đang đạt được tiến bộ trong nỗ lực tối đa hóa khả năng thu hồi và chúng tôi đã nỗ lực điều tra những thông tin này.”

Mặc dù đã tách khỏi các token thanh khoản thấp, nhưng token do FTX tự phát hành trị giá 529 triệu USD, FTT, đã mất hơn 90% giá trị kể từ đầu tháng 11.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ