FTX bán ra lượng lớn cổ phần trong quỹ Grayscale Bitcoin Trust

FTX bán ra lượng lớn cổ phần trong quỹ Grayscale Bitcoin Trust

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:08 23/01/2024

Theo nguồn đáng tin cậy, sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã thanh lý phần lớn cổ phần của mình trong quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) trong ba phiên giao dịch đầu tiên.

Theo một nguồn đáng tin cậy, công ty môi giới Marex Capital Markets đã bán hơn 65% trong tổng số 22.28 triệu cổ phiếu FTX nắm giữ. Cổ phiếu GBTC được giao dịch quanh mức 38.19 USD kể từ khi chuyển đổi thành quỹ ETF, do đó, đợt bán này có thể thu về hơn 600 triệu USD.

Grayscale từ chối bình luận trực tiếp về doanh số của FTX. Luật sư của FTX không trả lời ngay lập tức về yêu cầu bình luận. Marex cũng không trả lời. CoinDesk đã thông báo trước đó rằng FTX đã bán cổ phần của mình.

John Hoffman, giám đốc điều hành tại Grayscale, cho biết: “Chỉ vài ngày kể từ khi GBTC ra mắt với tư cách là quỹ Bitcoin spot ETF lớn nhất thế giới, GBTC đã thống trị khối lượng giao dịch và đã củng cố vai trò của mình như một công cụ để chuyển đổi rủi ro bằng Bitcoin và đạt hiệu suất tốt nhất trong các quỹ Bitcoin spot ETF.”

Theo dữ liệu do CoinShares tổng hợp, hơn 2.9 tỷ USD đã được rút khỏi GBTC kể từ khi chuyển từ quỹ tín thác sang quỹ ETF, trở thành phương tiện đầu tư tiền điện tử lớn nhất, với tài sản khoảng 23.5 tỷ USD.

Theo hồ sơ tòa án, FTX nắm giữ cổ phần trong 5 quỹ tín thác Grayscale và một quỹ tín thác do Bitwise Investment Advisors quản lý trong tài khoản môi giới tại Marex Capital Markets và Deltec Bank&Trust. Galaxy Digital Capital Management đóng vai trò là cố vấn đầu tư của FTX. FTX phá sản vào tháng 11/2022 và cổ phần của nó đang được bán để trả cho các chủ nợ.

Bắt đầu vào năm 2013 với tư cách là một quỹ ủy thác dạng đóng, Grayscale Bitcoin Trust đã được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ chấp thuẩn chuyển đổi thành quỹ ETF vào ngày 10/01.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ