FTSE 100 trước loạt dữ liệu yếu ớt và chính trị căng thẳng

FTSE 100 trước loạt dữ liệu yếu ớt và chính trị căng thẳng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:37 12/10/2022

FTSE 100 đối mặt nguy cơ giảm điểm khi đến các sự kiện quan trọng vào cuối tháng.

Thống đốc BOE Andrew Bailey xác nhận rằng ngày thứ Sáu sẽ là ngày cuối cùng Ngân hàng can thiệp vào thị trường trái phiếu. Công việc của BOE thậm chí còn khó khăn hơn sau khi số liệu GDP tháng 8 cho thấy sụt giảm đáng kinh ngạc trong tăng trưởng.

Sau đợt mua trái phiếu dài hạn của BOE, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm cách khoảng 6bps với đợt test đỉnh gần đây có thể khiến BOE tăng nỗ lực một lần nữa.

Một số công ty lớn sẽ công bố báo cáo thu nhập Q3 tuần này, với DS Smith bắt đầu tuần trong khi Barratt Developments, EasyJet và Mondi công bố các cập nhật giao dịch trong suốt thời gian còn lại của tuần.

Tuy nhiên, tuần có ngày 25/10 là thời điểm các công ty quan trọng báo cáo thu nhập Q3 và đưa ra hướng dẫn về triển vọng Q4.

Biểu đồ ngày cho thấy chỉ số tiếp tục giảm bất chấp thay đổi của BOE vào tuần trước. Giá đã test vùng kháng cự tại 6940-6980 trước khi giảm thấp hơn. Giá không đẩy lên được trên vùng này sẽ mở ra mức 6750, nơi giá đã xoay trục nhiều lần trong quá khứ. Xác suất tăng lãi suất đạt 100bps trước cuộc họp tháng 11 của BOE đã gây thêm áp lực lên chứng khoán Anh trong tuần này.

Biểu đồ FTSE 100 D1

Biểu đồ tuần cho thấy tầm quan trọng của mốc 6750. Mức này đã ngăn chặn đợt giảm vào năm 2021 nhưng một loạt các yếu tố cơ bản xấu có thể khiến giá giảm dưới mức này. Sự bất đồng từ bên trong chính đảng của Thủ tướng Truss có thể dẫn đến những nhượng bộ liên quan đến kế hoạch tài khóa của Thủ tướng và mang lại cho chỉ số một sự thúc đẩy rất cần thiết dù chỉ là tạm thời.

Biểu đồ FTSE 100 W1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ