FOMC chưa thể tạo ra động lực tăng giá cho Vàng và EUR/USD

FOMC chưa thể tạo ra động lực tăng giá cho Vàng và EUR/USD

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

06:00 02/11/2023

Đồng đô la Mỹ có thể sẽ sớm đạt đỉnh trước quan điểm thận trọng của Fed. Kịch bản này sẽ tạo cơ hội cho EUR/USD và XAU/USD chinh phục các ngưỡng kháng cự gần đây nếu các dữ liệu tuần tới cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần suy yếu.

Cuộc họp FOMC vào đêm qua của Fed đã kết thúc đúng như dự đoán, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức hiện tại từ 5.25% đến 5.50%. Về mục tiêu hiện tại, NHTW Mỹ vẫn để ngỏ khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ trong tương lai để kiềm chế lạm phát.

Mặc dù vẫn giữ nguyên quan điểm diều hâu, Powell đã không tăng lãi suất thêm một lần nữa như ông đã làm trong quá khứ. Trong cuộc họp báo, Powell có đưa ra một số quan điểm ủng hộ việc tăng lãi suất, nhưng sự quyết liệt đã giảm dần, điều này cho thấy dấu hiệu cho một chu kỳ tăng lãi suất có thể đã kết thúc.

Các nhà hoạch định chính sách dường như đã thận trọng hơn khi tác động của các hành động trong quá khứ có lẽ vẫn chưa thực sự rõ ràng và đồng đô la Mỹ cũng có thể sớm đạt đỉnh. Tuy nhiên, để xác nhận cho điều này, các dữ liệu sắp tới sẽ phải cho thấy triển vọng kinh tế đang bắt đầu xấu suy giảm do việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cuối tuần này, dữ liệu về PMI dịch vụ của ISM và số liệu việc làm tháng 10 của Mỹ sẽ được công bố. Nếu cả hai chỉ số này đều thấp hơn mức dự báo thì đồng đô la Mỹ có thể sẽ chứng kiến một đợt giảm mạnh. Kịch bản này sẽ giúp EUR/USD và XAU/USD lấy lại đà tăng.

Lịch kinh tế sắp tới của Mỹ

hình ảnh1.png

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã giảm nhẹ trong vào thứ Tư, nhưng sau đó đã đảo chiều tăng sau khi chạm vào hỗ trợ của đường xu hướng trung hạn. Mặc dù vậy, xu hướng hiện tại vẫn là giảm giá, nhưng để củng cố cho động lượng giảm, phe gấu cần phải vượt qua vùng 1.0535. Nếu kịch bản này diễn ra, giá có thể sẽ giảm về mức 1.0500, xa hơn nữa là vùng 1.0355.

Ngược lại, nếu phe bò quay trở lại một cách mạnh mẽ và cố gắng đẩy cặp tiền này lên cao, thì mức kháng cự đầu tiên sẽ nằm trong khoảng từ 1.0670 đến 1.0695. Việc vượt qua mức này có thể giúp EUR/USD lấy lại động lượng tăng, mở ra tiềm năng tăng giá tới 1.0765 (mức thoái lui Fibonacci 38.2% của đợt giảm từ tháng 7 đến tháng 10).

Biểu đồ EUR/USD khung ngày

Ảnh chụp màn hình biểu đồ Mô tả được tạo tự động

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Vàng đã tăng mạnh kể từ mức thấp nhất trong tháng 10, nhưng đã phải vật lộn để vượt qua ngưỡng kháng cự từ 2,010 đến 2,015. Những nỗ lực vượt qua vùng đều gặp phải sự từ chối, điều này cho thấy phe bò đã không có đủ sức mạnh cần thiết để tạo ra một đợt phá vỡ. Có 2 kịch bản đối với giá vàng trong ngắn hạn:

Kịch bản 1: Nếu kim loại quý vượt qua được ngưỡng 2,010 đến 2,015, động lượng tăng sẽ trở lại, và mức cao nhất của năm ngoái khoảng tại 2,085 sẽ lọt vào tầm ngắm.

Kịch bản 2: Nếu phe bán quay trở lại và đẩy giá xuống ngưỡng hỗ trợ 1,980, thì động lượng giảm sẽ gia tăng, và vàng có thể kiểm định lại đường MA 200 ngày ở mức 1,945, xa hơn nữa là 1,920.

Biểu đồ giá vàng khung ngày

Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng, Solana lần lượt hóa thần, Bitcoin hét lớn: Anh em cứ đi trước, lát tôi theo sau
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng, Solana lần lượt hóa thần, Bitcoin hét lớn: Anh em cứ đi trước, lát tôi theo sau

Bitcoin (BTC) vẫn khá dè dặt trong bối cảnh khẩu vị rủi ro nhìn chung đang gia tăng, duy trì ngay dưới mức 67,000 USD. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 5.2% trong bảy ngày qua lên 2.41 nghìn tỷ USD. Vào cuối tuần, con số này đạt 2.44 nghìn tỷ USD, mức cao nhất trong gần bốn tuần. Trong khi đó, nhà đầu tư đang lạc quan hơn về Solana, với mức giá tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng Tư là 177 USD. Ngoài lề một chút, giá vàng cũng đã chạm đỉnh cao mới 2,450 USD.
"Chiến tranh lạnh" giữa phe mua và phe bán, USD/CHF sideway quanh 0.9100 hơn hai tuần nay
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Chiến tranh lạnh" giữa phe mua và phe bán, USD/CHF sideway quanh 0.9100 hơn hai tuần nay

USD/CHF tiếp tục phục hồi trong ngày thứ ba liên tiếp, giao dịch quanh mức 0.9100 vào đầu phiên Âu ngày thứ Hai. Đà tăng của cặp tiền được cho là nhờ vào sự cải thiện trong tâm lý với đồng USD. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các thị trường Thụy Sĩ đang đóng cửa do kỳ nghỉ lễ Whit Monday.
EUR/USD tiến sát mốc 1.0900, sự chú ý đổ dồn vào những phát biểu của quan chức Fed
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

EUR/USD tiến sát mốc 1.0900, sự chú ý đổ dồn vào những phát biểu của quan chức Fed

EUR/USD đang dần tiến tới mức 1.0900 vào đầu phiên giao dịch sáng thứ Hai, được hỗ trợ bởi tâm lý thị trường tích cực hơn. Cặp tiền này cũng hưởng lợi từ việc đồng USD và lợi suất TPCP Mỹ giảm nhẹ, trong bối cảnh chờ đợi những phát biểu từ các quan chức Fed vào thời điểm giao dịch thanh khoản thấp ở châu Âu.
Dữ liệu CPI Canada sắp tới có gì mà USD/CAD trông buồn bã thế kia
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dữ liệu CPI Canada sắp tới có gì mà USD/CAD trông buồn bã thế kia

USD/CAD tiếp tục đà giảm nhẹ trước khi phục hồi về giao dịch quanh mức 1.3610 tại thời điểm viết bài. Đồng USD suy yếu do triển vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất trong tương lai đang ảnh hưởng tiêu cực đến cặp tiền này. Giới đầu tư đang dõi theo sát sao dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Canada, dự kiến được công bố vào thứ Ba, với kỳ vọng lạm phát sẽ giảm nhẹ từ 2.9% xuống 2.8% so với cùng kỳ.
Nhận định EUR/JPY: Triển vọng tăng là vẫn còn
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định EUR/JPY: Triển vọng tăng là vẫn còn

EUR/JPY đang được hỗ trợ và tăng gần mức 169.50 vào phiên châu Âu ngày thứ Hai. Đồng Yên Nhật (JPY) yếu đi do số liệu tăng trưởng GDP của Nhật Bản trong quý 1 thấp hơn dự kiến, gây thách thức cho quyết định nâng lãi suất từ mức âm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ