Fed tuyên bố nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

Fed tuyên bố nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

09:58 01/04/2024

Phố Wall có thể đang nôn nóng mong đợi lãi suất bắt đầu giảm, nhưng thông điệp từ các quan chức Fed vẫn kiên định. "Chúng ta không cần phải vội vàng," Powell phát biểu vào thứ Sáu. Ông phát biểu ngay sau khi chỉ số lạm phát cơ bản được ngân hàng trung ương ưa thích cho thấy lạm phát tiếp tục giảm - 0.3% trong tháng 2 - nhưng vẫn ở mức đủ cao để Powell tiếp tục gắn bó với chiến lược ưa thích của mình: thận trọng đợi dữ liệu.

"Thực tế là nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường lao động vẫn sôi động, mang lại cho chúng tôi cơ hội để tự tin hơn một chút về việc lạm phát giảm xuống trước khi thực hiện bước đi quan trọng là cắt giảm lãi suất," Powell nói. Thật vậy, các số liệu mới nhất đang trấn an các nhà hoạch định chiến lược rằng nền kinh tế Mỹ đang hoạt động tốt sau hai năm tăng lãi suất. Chi tiêu của người tiêu dùng được điều chỉnh theo lạm phát đã vượt ước tính sau mức tăng lương lớn nhất trong hơn một năm, theo báo cáo của Cục Phân tích Kinh tế. "Các ngân hàng trung ương có thể đủ khả năng chờ đợi trước khi giảm lãi suất," Jonathan Levin viết trên Bloomberg Opinion.

Lạm phát cơ bản của Mỹ giảm nhiệt, trong khi chi tiêu tăng vọt

Trong tuần này, bất chấp những cảnh báo về bong bóng AI có thể vỡ bất cứ lúc nào, các nhà giao dịch chứng khoán vẫn tiếp tục bỏ qua. Cổ phiếu tiếp tục tăng cao trong tuần này, chạm mức kỷ lục vào cuối quý, với thị trường chứng khoán tăng hơn 10%. "S&P 500 tiếp tục thách thức tất cả những người bi quan," Chris Zaccarelli tại Independent Advisor Alliance cho biết. "Nhà đầu tư ấn tượng với sức mạnh của nền kinh tế cũng như khả năng phục hồi của người tiêu dùng hơn là lo lắng về việc việc cắt giảm lãi suất của Fed bị đẩy ."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ