Fed không mang đến bất ngờ gì, Trung Quốc đã trấn an thị trường

Fed không mang đến bất ngờ gì, Trung Quốc đã trấn an thị trường

08:58 29/07/2021

Nếu mục đích của Powell trong cuộc họp Fed tuần này là để báo hiệu những động thái tiền dần đến quá trình thắt chặt mà không khiến thị trường chao đảo, thì ông đã hoàn thành khá tốt mục tiêu của mình. Fed cho biết họ đã có được tiến bộ trong việc đạt được mục tiêu về việc làm và lạm phát và họ sẽ “tiếp tục đánh giá tiến độ trong các cuộc họp tới. ”

Số ca nhiễm biến thể Delta có thể đã đạt đỉnh
Số ca nhiễm biến thể Delta có thể đã đạt đỉnh

"Các cuộc họp tới", loại trừ xác suất cuộc họp tháng 9 là thời điểm Fed thông báo chính thức về việc thắt chặt, thì tháng 11/tháng 12 dường như là khung thời gian có khả năng xảy ra nhất, như hầu hết các nhà đầu tư đang mong đợi. Powell cũng hạ thấp rủi ro của biến thể Covid-19 và nói rằng tác động của làn sóng này có thể sẽ được giảm bớt nhờ tỷ lệ nhập viện thấp.

Nhìn chung, không có gì thực sự thay đổi sau cuộc họp của Fed: Fed đang tiến dần tới việc thu hẹp nhưng vẫn còn vài tháng nữa. Các thị trường dường như cũng được khuyến khích bởi tình hình các ca bệnh Covid-19 ở Vương quốc Anh, một ví dụ điển hình khi đất nước này có tỷ lệ tiêm chủng cao. Nếu biến thể delta là một phần nguyên nhân khiến "reflation trade" mất dần "năng lượng", thì sự đảo ngược của những rủi ro như vậy có thể làm sống lại câu chuyện đó.

Một thông tin tích cực khác: Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang trấn an các nhà đầu tư rằng các hành động cải tổ toàn diện trong lĩnh vực công nghệ giáo dục là mục tiêu ngắn hạn. Chỉ số chứng khoán Trung Quốc giao dịch tại Mỹ tăng mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 2008.

Sự không chắc chắn về chính sách đã thúc đẩy xu hướng đầu tư của Trung Quốc trong tuần này. Vì vậy, sự rõ ràng trong định hướng chính sách cho thấy đây sẽ đặt dấu chấm hết cho thời kỳ "hỗn loạn" trên thị trường.

Ye Xie, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ