Fed có thể tiếp tục hạ lãi suất vào ngày 18/3 tới

Fed có thể tiếp tục hạ lãi suất vào ngày 18/3 tới

22:30 06/03/2020

Với nhiều nhà đầu tư tuần qua, lời khuyên kinh điển “Don’t fight the Fed” (Đừng cãi lời Fed) đã quay ngược 180 độ, câu thần chú thích hợp hơn cả trong điều kiện hiện nay là “Đừng cãi lời thị trường”.

Hợp đồng tương lai Fed fund future, hiện nay đã định giá xác suất rất cao việc Fed sẽ hạ thêm 50 điểm cơ bản lãi suất trong kỳ họp 18/3 sắp tới, và thậm chí bắt đầu định giá cả xác suất hạ 75 điểm cơ bản. Lần gần đây nhất, Fed đã thể hiện đúng như những gì thị trường kỳ vọng. Dù sao đi nữa, chúng ta cần đặt câu hỏi: nếu Cục dự trữ liên bang không có kế hoạch hạ lãi suất sâu trong kỳ họp sắp tới, vì sao họ phải hạ khẩn cấp 50 điểm trước ngày họp?

Dĩ nhiên, giống như chương trình dự báo thời tiết hàng ngày, bảng lương phi nông nghiệp vừa công bố như một thứ tin tốt mà thị trường giờ đây không mảy may quan tâm. Suy cho cùng, hôm nay đã là thứ Sáu và nhà đầu tư sẽ không muốn nắm giữ nhiều tài sản rủi ro qua tuần. Sẽ không có gì ngăn cản được Fed tiếp tục hạ lãi suất 2 tuần tới, thậm chí cả trong các kỳ họp sau đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ