Fed có thể sẽ sớm quay trở lại xu hướng diều hâu

Fed có thể sẽ sớm quay trở lại xu hướng diều hâu

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

15:45 15/06/2023

Thị trường dường như hơi bối rối với quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Fed có thể sẽ sớm quay trở lại xu hướng diều hâu
Fed có thể sẽ sớm quay trở lại xu hướng diều hâu

Thị trường dường như hơi bối rối với quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, khi thị trường chứng khoán Mỹ và trái phiếu kho bạc đều giảm nhưng sau đó phục hồi trở lại, đóng cửa không mấy thay đổi trong ngày.

Sau khi báo cáo CPI cho thấy lạm phát đang giảm, mặc dù với tốc độ khá chậm, có thể nhiều người sẽ hy vọng đây là dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương sẽ sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt. Tuy nhiên, những nhà đầu tư kỳ vọng như vậy đã gặp một cú sốc khi Fed tăng mức lãi suất trung vị vào cuối năm thêm nửa điểm phần trăm.

Như tôi đã cảnh báo vào đầu tuần, mối lo ngại chính trong cuộc họp FOMC tuần này là các nhà đầu tư đã đánh giá rằng việc lạm phát chậm lại, dẫu lạm phát lõi vẫn kiên cường, là đủ để Fed xem xét chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất, mặc dù thị trường việc làm vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Chủ tịch Jerome Powell có lẽ sẽ hài lòng với việc các nhà giao dịch đã gần như từ bỏ đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng họ vẫn "đi ngược với Fed" bằng cách dự báo lãi suất chỉ tăng thêm 1 lần 0.25 điểm vào cuối năm 2023. Fed có thể mang đến nhiều bất ngờ mang tính diều hâu hơn trong những tháng tới, trừ khi nền kinh tế đột nhiên rơi vào suy thoái trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ