EUR/USD vật lộn khi thị trường tìm cách giải quyết nhu cầu năng lượng

EUR/USD vật lộn khi thị trường tìm cách giải quyết nhu cầu năng lượng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:08 12/10/2022

Đồng Euro đang bám víu vào các yếu tố "tiếp sức" ít ỏi từ thứ Tư và đợt bán tháo mạnh tuần trước, nhưng phía trước vẫn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi.

Bối cảnh cơ bản vẫn còn ảm đạm trước cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng EU tại Praha. Họ muốn bảo vệ người tiêu dùng khỏi giá năng lượng tăng cao khi bước vào mùa đông. Các nhà lãnh đạo Châu Âu hiện tại đang tìm cách để loại bỏ nguồn cung của Nga. Tuy nhiên, điều này sẽ mất rất nhiều thời gian và gây ra nhiều khó khăn về kinh tế.

IMF cho biết hôm thứ Ba rằng Eurozone sẽ trải qua đợt suy giảm kinh tế nghiêm trọng nhất so với bất kỳ khu vực toàn cầu nào vào năm tới, với mức tăng trưởng chỉ đạt 0.5% theo dự báo của tổ chức này. IMF cũng dự đoán rằng cả Đức và Ý sẽ suy thoái vào năm 2023.

Đồng Euro có thể nhận được một chút hỗ trợ khi thị trường phản ứng với các kế hoạch kinh tế sắp tới của chính phủ. Tuy nhiên, lợi suất Eurozone đã tăng lên so với lợi suất TPCP Anh vào thứ Tư, theo Reuters.

Đồng Euro có thể trông đợi một số hỗ trợ từ việc tăng lãi suất tiếp theo từ ECB, nhưng với tình hình hiện tại của nền kinh tế Eurozone, hành động như vậy sẽ có rủi ro và USD vẫn có thể thống trị.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD đã tiến gần đến đường xu hướng giảm thiết lập từ tháng Hai năm nay trên biểu đồ ngày.

Đợt sụt giảm mạnh từ tháng Sáu báo hiệu mức thấp nhất trong 20 năm vào cuối tháng 9, dưới 0.9500, sẽ hoạt động trở lại. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc liệu cặp tiền có thể duy trì trên đường xu hướng tăng được hình thành từ những đáy đó hay không. Đường xu hướng đó xuất hiện tại 0.96880 vào thứ Tư, với mức đóng cửa hàng ngày bên dưới đường đó sẽ báo hiệu đợt test lại các mức đáy quan trọng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ