EUR/USD trở nên dễ bị "tổn thương" trước thềm báo cáo NFP

EUR/USD trở nên dễ bị "tổn thương" trước thềm báo cáo NFP

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

16:15 05/01/2024

EUR/USD tiếp tục giảm vào thứ Sáu trước khi báo cáo NFP được công bố.

Trong phiên giao dịch vào ngày thứ Năm, dù EUR/USD đã tăng trở lại nhưng lại phải đối mặt với áp lực bán khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại. Hiện tại, cặp tiền này vẫn đang giao dịch trong vùng dưới 1.0950, khi sự chú ý của thị trường chuyển sang báo cáo NFP của Mỹ.

Bảng dưới đây cho thấy tỷ lệ thay đổi của Euro so với các đồng tiền chính khác trong tuần này và Euro hiện đang là đồng tiền yếu nhất so với USD.

Eurostat sẽ công bố chỉ số Harmonized CPI tháng 12 trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Hiện tại, thị trường đang dự báo lạm phát HICP sẽ tăng lên 3% yoy, từ mức 2.4% yoy của tháng 11. Nếu chỉ số lạm phát cao hơn dự báo sẽ giúp đồng Euro tăng trở lại, tuy nhiên biến động giá của EUR/USD có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi dữ liệu NFP sau đó của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Sau khi tạo ra một tín hiệu "Death Cross" trên biểu đồ H4, EUR/USD đã giảm mạnh cùng với đó đó chỉ báo RSI của cặp tiền đã quay trở lại dưới mức 40, báo hiệu việc xu hướng giảm có thể sẽ tiếp diễn trong tương lai.

Hỗ trợ hiện tại của cặp tiền nằm ở mức 1.0920, trùng với đường SMA 200, xa hơn nữa là đường biên dưới của kênh giá tăng tại 1.0880, và ngưỡng 1.0850.

Nếu động lượng tăng quay trở lại, phe mua của EUR/USD sẽ phải đối mặt với kháng cự tại 1.0970, trùng với đường SMA 100, xa hơn nữa là ngưỡng tâm lý 1.1000 và điểm giữa của kênh giá tăng tại 1.1050.

Biểu đồ EUR/USD khung H4

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ