EUR/USD tiếp tục tăng giá sau khi PMI của khu vực EU cải thiện

EUR/USD tiếp tục tăng giá sau khi PMI của khu vực EU cải thiện

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:51 04/04/2024

Đà tăng của EUR/USD đã tiếp tục kéo dài sau khi nền kinh tế của khu vực EU có dấu hiệu phục hồi, và hiện cặp tiền đang giao dịch quanh ngưỡng 1.0860.

Trong ngày hôm nay, đà tăng của EUR/USD đã tiếp tục được kéo dài và hiện cặp tiền này đã tăng 0.19%, lên mức 1.0860, đánh dấu ngày tăng giá thứ ba liên tiếp.

PMI dịch vụ của Eurozone và Đức phục hồi trở lại

Nguyên nhân của điều này đến từ việc, chỉ số PMI dịch vụ của Euro đã tăng lên mức 51.5 trong tháng 3, cao hơn nhiều so với tháng trước tại 50.2. Đồng thờ, PMI ngành dịch vụ của Đức cũng đã phục hồi lên mức 50.1, đánh dấu sự phục hồi đầu tiên trong vòng 6 tháng qua. Ngoài ra, các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Pháp và Ý đều cho thấy một sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tháng 3.

Ngành dịch vụ đã trở thành trụ cột cho nền kinh tế của Eurozone khi mà ngành sản xuất vẫn đang bị suy yếu. Mặc dù khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tránh được một cuộc suy thoái kỹ thuật, nhưng nền kinh tế hiện vẫn còn mong manh. Đồng thời, lạm phát của EU đã giảm nhanh hơn dự kiến, điều này sẽ khiến cho các quan chức của ECB phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trong việc xác định thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Thị trường đang kỳ vọng rằng ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới, và điều này hiện cũng đang nhận được sự đồng ý của một số thành viên của ECB. Cụ thể, quan chức ECB Robert Holzmann, người được coi là cứng rắn về chính sách tiền tệ, đã phát biểu vào thứ Tư rằng ông không phản đối việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng muốn xem thêm các dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, nhà hoạch định chính sách Holzmann cũng nhấn mạnh rằng nếu ECB giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng Fed lại quyết định giữ nguyên lãi suất sẽ ảnh hưởng lớn đến châu Âu.

Về phía đồng USD, tâm điểm hiện tại của thị trường đang là báo cáo NFP được công bố vào ngày mai. Thị trường đang kỳ vọng rằng số lượng việc làm mới của Mỹ sẽ giảm xuống còn 200,000, từ mức 275,000 của tháng trước.

Các ngưỡng kháng cự quan trọng:

  • 1.0849
  • 1.0904

Các ngưỡng hỗ trợ quan trọng:

  • 1.0808
  • 1.0753

Biểu đồ EUR/USD khung H4

EURUSD

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ