EUR/USD tiếp tục suy yếu giữa khủng hoảng trần nợ Hoa Kỳ

EUR/USD tiếp tục suy yếu giữa khủng hoảng trần nợ Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

18:00 27/05/2023

Đồng Euro tiếp tục giảm so với USD trong tuần vừa qua, đẩy EUR/USD vào tuần giảm thứ tư liên tiếp.

Các nhà hoạch định chính sách của ECB duy trì luận điệu diều hâu trong phần lớn thời gian của tuần nhưng không cung cấp bất kỳ hỗ trợ đáng kể nào cho đồng Euro. Điều này có thể nằm ở việc các thị trường đã kỳ vọng trước đó rằng ECB là ngân hàng trung ương diều hâu nhất trong tương lai.

Trong khi đó, đà phục hồi của USD vẫn tiếp tục do vẫn chưa đạt được thỏa thuận về trần nợ của Mỹ khi bước sang tuần mới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã điều chỉnh ngày mà bà tin rằng Hoa Kỳ có thể vỡ nợ sớm nhất mà không tăng trần nợ là ngày 5 tháng 6. Bộ Tài chính sẽ thanh toán hơn 130 tỷ USD trong hai ngày đầu tiên của tháng Sáu. bao gồm các khoản thanh toán cho cựu chiến binh, an sinh xã hội và người nhận Medicare.

Dữ liệu PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tốt hơn dự kiến, thúc đẩy hỗ trợ đồng USD khi lãi suất FED trong tháng 6 dự kiến sẽ tăng. Các thị trường hiện đang định giá 71% khả năng FED sẽ tăng lãi suất 25bps vào tháng 6, tăng từ mức 17% từ một tuần trước.

image1.png

Bước sang tuần mới sẽ công bố một số dữ liệu Eurozone với dữ liệu CPI là dữ liệu có tầm quan trọng đặc biệt. Tuy nhiên, ngay cả khi có bất ngờ trong số liệu CPI, triển vọng của đồng Euro vẫn khó có thể thay đổi.

Trọng tâm tuần tới dự kiến vẫn là trần nợ Mỹ. Điều này, kết hợp với báo cáo việc làm NFP vào thứ Sáu, chắc chắn sẽ có ý nghĩa quan trọng sau dữ liệu PCE. Tuy nhiên, một thỏa thuận về trần nợ có thể khiến USD tiếp tục xu hướng giảm dài hạn kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9 năm 2022.

Dưới đây là một số sự kiện rủi ro được 'xếp hạng' cao chính trong tuần tới trên lịch kinh tế:

image2.png

A picture containing text, screenshot, font, number  Description automatically generated

Biểu đồ tuần EUR/USD cho thấy giá đã bị đẩy xuống mức hỗ trợ quan trọng. Mức 1.0700 là nơi xảy ra cú break trước đó vào đầu tháng 3 trước khi EUR/USD tăng lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Biểu đồ EUR/USD W1

image4.png

Khung ngày cho thấy sự do dự xung quanh mốc 1.0700. Nến ngày thứ Sáu đóng cửa dưới dạng nến doji gợi ý về khả năng phục hồi trong tuần mới.

Việc phá vỡ mức quan trọng 1.0700 có thể mở ra khả năng kiểm tra lại mốc 1.0600 trước khi trọng tâm chuyển sang mốc tâm lý 1.0500. Nếu giá đẩy cao hơn, cặp tiền sẽ phải vượt qua ngưỡng kháng cự và đường MA 100 ngày ở khoảng 1.0800. Việc phá vỡ ngưỡng 1.0800 sẽ đưa 1.0900 trở thành trọng tâm và sau đó là mức tâm lý 1.1000.

Biểu đồ EUR/USD D1

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ