EUR/USD tiếp tục giảm xuống ngưỡng 1.0650 dù ECB đã tăng lãi suất

EUR/USD tiếp tục giảm xuống ngưỡng 1.0650 dù ECB đã tăng lãi suất

11:52 15/09/2023

Trong khi đó, chỉ số DXY đã có lúc đạt mức cao nhất trong sáu tháng khi những dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ được công bố hôm qua.

Đà giảm của EUR/USD vẫn chưa kết thúc mặc dù Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nâng lãi suất thêm 25bps vào tối qua. Điều này có thể đến từ việc ECB ngay sau khi tăng lãi suất đã có những phát biểu mang tính ôn hòa hơn.

ECB đã đưa ra tín hiệu rằng lãi suất có thể đã đạt đỉnh và hướng sự chú ý tới nguy cơ suy thoái kinh tế tại Eurozone, đặc biệt là khi ngành dịch vụ đang cho thấy những dấu hiệu suy yếu. Dù vây, Thống đốc Christine Lagarde vẫn chưa tuyên bố rõ ràng rằng liệu chu kỳ thắt chặt đã thực sự kết thúc hay chưa. Thay vào đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tập trung vào việc liệu mức lãi suất hiện tại có thể duy trì trong bao lâu hơn là chỉ ra xem lãi suất có thay đổi trong tương lai gần hay không. Động thái này khiến thị trường nhận định rằng lãi suất có thể được giữ nguyên vào thời gian tới.

Trong khi đó, dữ liệu Doanh số bán lẻ y/y cùa Trung Quốc đã tăng 4.6% trong tháng Tám, cao hơn mức dự đoán là 3.0%. Thêm vào đó, Chỉ số Sản xuất công nghiệp cũng đã tăng 4.5%, cao hơn con số 3.7% của dữ liệu trước đó. Những yếu tố tích cực đến từ nền kinh tế của Trung Quốc có thể giúp Eurozone được hưởng lợi khi khu vực này là một đối tác thương mại quan trọng của đất nước tỉ dân.

Dữ liệu Trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ công bố hôm qua đạt mức 220 nghìn, thấp hơn con số trước đó là 217 nghìn. Chỉ số Giá sản xuất (PPI) cơ bản y/y cho tháng Tám tăng 2.2%, thấp hơn so với dữ liệu trước đó là 2.4%. Thêm vào đó, Doanh số bán lẻ m/m đã tăng 0.6%, vượt qua mức dự báo của thị trường là 0.2%. Tuy nhiên cần chú ý rằng trên CME Fedwatch Tool, khả năng Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất thêm 25bps đã giảm xuống mức 31.5%.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ