EUR/USD: Theo dõi mức kháng cự ngắn hạn ở 1.0990

EUR/USD: Theo dõi mức kháng cự ngắn hạn ở 1.0990

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

21:53 01/05/2020

Đồng EUR đã có sự hồi phục mạnh mẽ so với đồng USD kể từ lúc chạm đáy gần đây ở 1.0727 vào ngày 24 tháng 4.

Dữ liệu chính thức mới nhất cho thấy nền kinh tế của khu vực đồng Euro đã thu hẹp 3.8% trong quý đầu tiên (đúng như dự kiến), sự thu hẹp lớn nhất từ trước đến nay, phản ánh thiệt hại nặng nề từ việc đóng cửa các nền kinh tế lớn của châu Âu vì đại dịch coronavirus.

Cũng trong quý đầu tiên, GDP của Pháp đã giảm 5.8% và Ý giảm 4.7%.

Trong khi đó, chính phủ Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực Eurozone, dự kiến ​​nền kinh tế nước này sẽ thu hẹp khoảng 6.3% cho cả năm 2020.

Trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên lãi suất không thay đổi (lãi suất tiền gửi vẫn dưới 0%) ngày hôm qua (30 tháng 4), họ đã giảm lãi suất tái cấp vốn dài hạn (TLTRO operations) đối với các ngân hàng châu Âu.

ECB nói thêm rằng họ đã "chuẩn bị đầy đủ" để tăng quy mô của Chương trình mua tài sản khẩn cấp trong đại dịch (PEPP) với tiêu chí "đáp ứng hết tất cả những nhu cầu và trong thời hạn bao lâu cũng được".

Mặc dù các chính phủ Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha đã bắt đầu giảm bớt các lệnh hạn chế nhằm ứng phó đại dịch trong nỗ lực đưa nền kinh tế của họ trở lại bình thường, nhưng thiệt hại vẫn còn hiện diện và mất bao lâu để đưa các nền kinh tế trở lại "bình thường" vẫn là một câu hỏi lớn mà thật khó để giải đáp.

Trên biểu đồ Ngày, EUR/USD phải vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.0990, tức là mức cao nhất được thấy trước đó vào giữa tháng 4, để xác nhận cho xu hướng Bullish.

Mặt khác, nếu điều đó không thể xảy ra thì sự phục hồi gần đây của EUR/USD sẽ chỉ chứng tỏ nó là một đợt tăng giá không bền vững khác.

Biều đồ Ngày của EUR/USD

Trên biểu đồ intraday 30 phút, các công cụ kỹ thuật (đường trung bình MA20, MA50, RSI) vẫn ủng hộ xu hướng Bullish.

Trừ khi hỗ trợ chính tại 1.0920 bị phá vỡ, mức 1.0970 (quanh mức đỉnh của ngày hôm qua) vẫn sẽ đóng vai trò là ngưỡng kháng cự quan trọng cần chú ý.

Ở phía trên 1.0970, mức kháng cự tiếp theo tại 1.0990 (Kháng cự chính trên biểu đồ Ngày) cũng sẽ là một mức quan trọng của EUR/USD trong hôm nay.

Biều đồ 30 phút của EUR/USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ