EUR/USD tăng cao hơn sau những bình luận về lãi suất của quan chức ECB

EUR/USD tăng cao hơn sau những bình luận về lãi suất của quan chức ECB

18:00 17/03/2023

Động thái này diễn ra khi lạm phát ở châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đang gây áp lực lên giá cả.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất thêm 50bps vào ngày hôm qua và có thể sẽ tiếp tục nâng lãi suất theo bình luận của các nhà hoạch định chính sách ECB vào đầu ngày hôm nay.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp Villeroy de Galhau: ''Chúng tôi đã quyết định sẽ thực hiện theo lộ trình lãi suất trước đó. Ưu tiên hiện giờ vẫn là chống lạm phát.''

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Slovakia Kazimir: ''Lãi suất cần tiếp tục tăng, tuy nhiên không cần thiết phải suy đoán quyết định cuối cùng của cuộc họp tháng Năm. Lạm phát đang gây áp lực lên giá cả và có khả năng sẽ tăng hơn nữa. ECB hiện vẫn chưa thể kết thúc công việc ở đây.''

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Lithuania Simkus: ''Lạm phát cơ bản tháng Hai rất đáng lo ngại. Tôi vẫn tin rằng đây không phải là lần tăng lãi suất cuối cùng và đỉnh lãi suất sẽ chưa dùng tại đây. Áp lực tiền lương đang tiếp tục gây áp lực lên giá cả.

Việc tăng lãi suất thêm 50bps ngày hôm qua chỉ được các nhà hoạch định chính sách đồng ý sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) cho biết sẽ tạo một khoản vay trị giá 50 tỷ Franc Thụy Sĩ cho Credit Suisse. ECB cũng lo ngại rằng nếu không thông qua mức tăng 50bps như dự đoán thị trường, các nhà đầu tư có thể nghi ngờ khả năng kiểm soát lạm phát của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng như tình hình kinh tế nói chung.

Dữ liệu lạm phát mới nhất của khu vực đồng Euro đã cho thấy lý do tại sao ECB đang trở nên kiên quyết hơn với việc tăng lãi suất. Số liệu tháng Hai cho thấy lạm phát toàn phần y/y ở mức 8.5%, giảm 0.1% so với tháng trước trong khi lạm phát cơ bản y/y tăng lên 5.6% từ mức 5.3% của tháng Một. So với tháng Một, lạm phát đã giảm ở 15 quốc gia thành viên, duy trì ổn định ở 2 quốc gia và tăng ở 10 quốc gia.'

EUR/USD đang tăng cao hơn vào ngày hôm nay khi tỷ giá này được thúc đẩy bởi các bình luận về việc nâng lãi suất. Giá hiện đang tiến trở lại vùng gồm mức đỉnh gần nhất cũng như đường MA 50 quanh 1.0690 - 1-0760. Phá vỡ vùng này sẽ đưa giá tiếp cận mức 1.0791 và xa hơn là 1.0800.

Biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ