EUR/USD quay trở lại đà tăng trước thềm báo cáo NFP

EUR/USD quay trở lại đà tăng trước thềm báo cáo NFP

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

16:12 02/02/2024

EUR/USD đã lấy lại đà tăng và phá vỡ đường xu hướng giảm trên biểu đồ H4.

Phân tích cơ bản EUR/USD

Sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng Mười Hai tại 1.0780 trong phiên Âu ngày thứ Năm, EUR/USD đã đảo chiều và hiện đang giao dịch quanh mức 1.0850 trong ngày hôm nay.

Đồng đô la Mỹ đã giảm mạnh trong phiên Mỹ ngày thứ Năm khi lợi suất TPCP Mỹ liên tục giảm sau các dữ liệu liên quan đến số yêu cầu trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể, số yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ đã tăng lên 224,000, đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 11, cùng với đó chỉ số PMI cũng đã giảm xuống ngưỡng 47.1 trong tháng 1.

Biến động giá của Euro so với các đồng tiền khác

Báo cáo NFP sẽ được công bố trong tối ngày hôm nay, và hiện thị trường đang kỳ vọng số lượng việc làm tại Mỹ sẽ tăng thêm 180,000 trong tháng 1. Ngoài ra, trong cuộc họp báo vào thứ Tư, chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rằng “Nếu thị trường lao động yếu đi bất ngờ, chúng tôi có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn.”

Do đó, nếu số lượng việc làm quay trở lại dưới 150,000, kỳ vọng vọng của thị trường về một đợt giảm lãi suất vào tháng 3 sẽ tăng mạnh và khiến đồng USD suy yếu. Ngược lại, nếu số lượng việc làm chạm mốc 200,000 Fed có thể sẽ phải trì hoãn đợt giảm lãi suất sang tháng 5.

Theo CME FedWatch Tool, xác suất cho việc Fed hạ lãi suất 25 bps vào tháng 3 đang là 37.5% và 60% cho tháng 5.

Phân tích Kỹ thuật EUR/USD

Trên biểu đồ H4, chỉ báo RSI đã quay trở lại trên ngưỡng 60, đồng thời EUR/USD cũng đã vượt lên trên kênh xu hướng giảm, phản ánh xu hướng tăng trong ngắn hạn của cặp tiền.

Hiện tại, kháng cự của cặp tiền đang nằm tại 1.0900-1.0910, trùng với đường SMA 20 và 50 ngày. Nếu giá vượt qua ngưỡng này, động lượng tăng sẽ quay trở lại và đưa vùng 1.0930 lọt vào tầm ngắm.

Ngược lại, vùng Fibonacci 38.2% tại 1.0875 đang đúng vai trò là ngưỡng hỗ trợ gần nhất của cặp tiền, xa hơn nữa là đường xu hướng giảm mới bị phá vỡ tại 1.0850.

Biểu đồ EUR/USD khung H4

FxStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ