EUR/USD giảm xuống dưới 1.0800, trọng tâm chuyển sang dữ liệu PMI Hoa Kỳ

EUR/USD giảm xuống dưới 1.0800, trọng tâm chuyển sang dữ liệu PMI Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

10:47 01/04/2024

EUR/USD giảm xuống gần 1.0787 khi USD bật tăng trở lại trong phiên châu Á đầu ngày thứ Hai.

Lập trường "hawkish" từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cung cấp một số hỗ trợ cho Đồng bạc xanh và gây áp lực lên cặp EUR/USD. Trong khi đó, chỉ số DXY hiện giao dịch quanh mức 104.52, tăng 0.03% trong ngày.

Chỉ số PCE của Hoa Kỳ đã tăng 0.3% so với tháng trước trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng thị trường. Cùng với đó, số liệu YoY đã tăng 2.5% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 2. Chỉ số PCE lõi đã tăng 0.3% so với tháng trước và tăng 2.8% so với cùng kỳ năm trước. Dữ liệu cho thấy xu hướng lạm phát vẫn dai dẳng và có thể khiến Fed giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Fed đã giữ nguyên lãi suất lần thứ năm liên tiếp vào tuần trước và vẫn dự kiến sẽ cắt giảm 75bps vào cuối năm nay. Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 55% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6, giảm từ gần 70% vào tuần trước. Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ phù hợp với kỳ vọng và mục tiêu của Fed về lãi suất trong năm nay vẫn không thay đổi.

Mặt khác, Yannis Stournaras, thành viên Hội đồng Quản trị ECB cho biết hôm Chủ nhật rằng ngân hàng có thể thực hiện tổng cộng 4 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, với tổng mức giảm lãi suất là 100bps vào cuối năm nay. Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách của ECB, Robert Holzmann nhận định châu Âu có thể cắt giảm lãi suất trước Mỹ. Holzmann nói thêm rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào diễn biến tiền lương và giá cả trong tháng 6. Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chỉ số PMI sản xuất của Hoa Kỳ vào thứ Hai, sau đó là công bố CPI Đức vào thứ Ba.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ