EUR/USD đi ngang xung quanh 1.22 trước thềm dữ liệu ADP, PMI của Mỹ tối nay

EUR/USD đi ngang xung quanh 1.22 trước thềm dữ liệu ADP, PMI của Mỹ tối nay

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:14 03/06/2021

Tỷ giá EUR/USD tích lũy trong biên độ hẹp xung quanh 1.2202 trước phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm. Mặc dù vậy, cặp tiền này vẫn đang trong ngày giảm thứ 3 liên tiếp khi đồng USD ổn định gần trong bối cảnh phiên giao dịch châu Á trầm lắng.

Biểu đồ EUR/USD khung H1
Biểu đồ EUR/USD khung H1

Các động thái phục hồi của USD có thể được bắt nguồn từ hành vi trước NFP điển hình của thị trường trong bối cảnh thiếu dữ liệu / sự kiện lớn. Cũng góp phần vào nhịp điều chỉnh của đồng Bạc Xanh có thể là những lời bàn tán xung quanh gói kích thích lớn hơn và những nỗ lực từ phía Hoa Kỳ nhằm khuyến khích tăng thuế đối với các công ty công nghệ lớn. Tuy nhiên, chỉ số DXY đang tăng 0.05% lên 89.95, gây áp lực giảm đối với giá EUR/USD ở thời điểm viết bài.

Mặt khác, việc Chủ tịch ECB Christine Lagarde dập tắt những lời bàn tán về thắt chặt không thể thuyết phục thị trường trong bối cảnh dữ liệu lạm phát gia tăng. Hơn nữa, doanh số bán lẻ của Đức đi xuống, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong 3 tháng, cùng với lo ngại Brexit đè nặng lên đồng tiền chung châu Âu.

Phân tích kỹ thuật

Với sự chần chừ của RSI và biến động giật trong biên độ hẹp, hành động giá của EUR/USD vẫn chưa có xu hướng rõ ràng và kẹt trong phạm vi giao dịch 1.2170–1.2240.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ