EUR/USD đang ở trong xu hướng tăng giá mạnh và nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại mốc tâm lý 1.2000

EUR/USD đang ở trong xu hướng tăng giá mạnh và nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại mốc tâm lý 1.2000

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:25 09/11/2020

USD là đồng tiền giảm giá mạnh nhất trong tuần trước khi suy yếu so với tất cả các đồng tiền chính khác. Tỷ giá EUR/USD tăng lên 1.1890, vẫn giữ được mức tăng đáng kể vào cuối tuần khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ làm lu mờ đi sự hỗn loạn của đại dịch. Theo Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet, cặp tỷ giá EUR/USD có thiên hướng tiếp tục tăng.

“Có vẻ như Joe Biden sẽ vào Nhà Trắng vào năm 2021. Đồng USD sụt giảm là kết quả của việc các nhà đầu tư định giá cho một chính phủ bị chia rẽ.” Đại dịch vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng trên toàn cầu. Hoa Kỳ đạt kỷ lục đáng buồn khi báo cáo hơn 100 nghìn ca nhiễm Covid-19 mới trong một ngày. Vào thứ Năm, thế giới báo cáo hơn 600 nghìn ca lây nhiễm mới và khoảng 8,700 ca tử vong. Thị trường chứng khoán phục hồi sau những bất ổn của cuộc bầu cử, nhưng tâm lý rủi ro có thể sớm đảo chiều, khi cuộc bầu cử chính thức được quyết định hoặc khi số liệu Covid-19 và tăng trưởng kinh tế quay trở lại trọng tâm. Bất cứ khi nào kết quả bầu cử được xác định, rất có thể cuối cùng nước Mỹ sẽ đạt được gói kích thích tài khóa thứ hai. 

Các chỉ số kinh tế được công bố vào tuần trước nhìn chung lạc quan, nhưng cũng chỉ ra rằng hầu hết các nền kinh tế vẫn đang ở mức thấp hơn nhiều so với trước đại dịch. Con đường để phục hồi còn rất dài và với số liệu Covid-19 mới nhất, có vẻ như sẽ còn mất nhiều thời gian hơn nữa. Mức kháng cự trước mắt là 1.1915, tiếp theo là 1.1960 và mức đỉnh trong năm tại 1.2011. Khi tỷ giá tiếp cận mức này (1.2011), có thể sẽ xuất hiện hoạt động chốt lời và dẫn đến một đợt điều chỉnh lớn. Mặt khác, hỗ trợ ở mức 1.1840 và 1.1790. Nếu giá phá xuống dưới 1.1790, EUR/USD có thể sẽ tiếp tục giảm hướng tới vùng giá 1.1700.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ