Euro bật tăng khi USD chìm trong sắc đỏ. Hướng đi nào cho EUR/USD?

Euro bật tăng khi USD chìm trong sắc đỏ. Hướng đi nào cho EUR/USD?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:55 18/07/2023

Đồng Euro duy trì đà tăng và đạt đỉnh mới trong 17 tháng so với USD vào thứ Ba.

EUR/USD đã tăng lên trên 1.1250 khi thị trường chuẩn bị cho công bố CPI châu Âu vào ngày mai với khảo sát Bloomberg cho các nhà kinh tế ước tính dữ liệu sẽ đạt 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến cuối tháng Sáu.

ECB sẽ họp vào tuần tới và thị trường định giá lãi suất sẽ tăng 25bps. Chủ tịch Bundesbank và thành viên Hội đồng thống đốc ECB Joachim Nagel đã đồng ý với đánh giá này trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua.

Nga tuyên bố rằng họ sẽ chấm dứt thỏa thuận cho phép vận chuyển an toàn các loại cây trồng của Ukraine từ cảng Odesa. Tin tức này không tạo được nhiều phản ứng trong thị trường kỳ hạn.

Chứng khoán Châu Á đã có một ngày giao dịch biến động với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (HSI) giảm hơn 2%. Đợt giảm này đến từ việc đóng cửa vào ngày hôm qua do một cơn bão tiếp cận.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã phát biểu tại hội nghị G20 ở Ấn Độ ngày hôm qua, và bà nói rằng sự suy thoái của Trung Quốc có nguy cơ lan rộng trên toàn cầu, nhưng không cho rằng Hoa Kỳ sẽ có một đợt suy thoái.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tương đối ổn định trong tuần này nhờ dữ liệu báo hiệu áp lực giá cả trong chỉ số CPI và PPI đã giảm bớt.

USD cũng đã tạm dừng đà giảm giá khi thị trường chờ đợi cuộc họp FOMC vào tuần tới vào ngày 26 tháng 7.

Biên bản cuộc họp RBA đã được công bố hôm nay và cho thấy ngân hàng đã quyết định giữ nguyên lãi suất, thay vì tăng thêm 25bps.

Thị trường sẽ tập trung vào công bố CPI Q2 của Úc được công bố vào ngày 26 tháng 7.

Dầu thô đã ổn định vào thứ Ba sau khi bắt đầu tuần không mấy suôn sẻ. HĐTL WTI đạt gần $74.25/thùng trong khi hợp đồng Brent ở ngay dưới mức $79/thùng.

Vàng giao ngay tăng nhẹ vào thứ Ba khi tiến về mức $1,960.

Sắp tới, báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và CPI của Canada có thể sẽ thu hút sự chú ý của thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

Đợt phục hồi hiện tại đã đưa giá vượt lên trên SMA 21 ngày của dải Bollinger. Việc quay lại bên trong dải có thể báo hiệu đợt tăng giá tạm dừng hoặc khả năng đảo chiều.

Ngưỡng kháng cự có thể nằm tại các breakpoint trong khu vực 1.1270 – 80 trước khi tiến tới mức 1.1380.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở breakpoint 1,1185 hoặc thấp hơn nữa trong vùng 1.1075 – 1.1095.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ