EUR tiếp tục tăng khi USD suy yếu sau công bố CPI Mỹ

EUR tiếp tục tăng khi USD suy yếu sau công bố CPI Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:40 13/01/2023

EUR/USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái sau khi CPI của Mỹ đạt đúng dự báo.

Dữ liệu đạt 6.5% yoy đến cuối tháng 12 là một sự giảm tốc nhưng vẫn còn một chặng đường dài đến mục tiêu 2% của Fed.

USD yếu hơn trên diện rộng ngay sau khi có dữ liệu lạm phát và EUR/USD lại một lần nữa đạt đỉnh trong phiên châu Á.

Dữ liệu cho thấy FED có thể không cần phải diều hâu như trước. Một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế đang kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất thêm 25bps vào tháng Hai. Các thị trường hiện đang định giá 25bps thay vì mức tăng 50 bps.

Tuy nhiên, Chủ tịch FED St. Louis, James Bullard, đã nhắc lại lập trường diều hâu của mình, nói rằng lãi suất sẽ nhanh chóng tăng trên 5%.

Sự suy yếu rộng hơn của USD thể hiện rõ rệt ở USD/JPY sau khi BOJ cho biết họ sẽ xem xét lại hiệu quả của chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình. Thị trường đang định giá thắt chặt hơn nữa từ ngân hàng trung ương.

Sự gia tăng khẩu vị rủi ro cho thấy hàng hóa đã giúp AUD và Đồng Na Uy được hưởng lợi lớn nhất.

Tâm lý lạc quan được hỗ trợ bởi chỉ số cán cân thương mại Trung Quốc đánh bại ước tính khi đạt 78.1 tỷ USD trong tháng 12. Chứng khoán Châu Á đều tăng cao hơn, ngoại trừ Nhật Bản.

Dầu thô ổn định trên mức cao hơn với HĐTL WTI đạt trên $78/thùng trong khi Brent chạm dưới $84/thùng. Tương tự, vàng đang ở gần mức giao dịch cao nhất chỉ dưới $1,900.

Sắp tới trong ngày hôm nay sau công bố số liệu sản xuất công nghiệp của Vương quốc Anh sẽ là thước đo tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD đã vượt lên trên dải trên của dải Bollinger để đạt đỉnh 1.0868 vào hôm nay.

Điều này có thể chỉ ra sự khởi đầu của một xu hướng mới. Việc quay trở lại bên trong dải có thể báo hiệu sự tạm dừng trong xu hướng tăng giá hoặc khả năng đảo chiều.

Mức kháng cự có thể ở đỉnh tháng 4 năm 2022 và breakpoint của 1.0936 và 1.0945. Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở các breakpoint 1.0787 và 1.0777 hoặc ở đáy trước đó tại 1.0483 và 1.0443.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ