EUR tiếp đà giảm khi lo ngại trần nợ Mỹ tiếp tục tăng

EUR tiếp đà giảm khi lo ngại trần nợ Mỹ tiếp tục tăng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:17 11/05/2023

Đà tăng ngày hôm qua đối với EUR phần lớn đã bị xóa sổ vào sáng nay khi USD phục hồi.

Mặc dù CPI của Hoa Kỳ giảm theo kỳ vọng và thị trường đang kỳ vọng gần 3 lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, tâm lý rủi ro đang xấu đi do thiếu niềm tin vào các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ. Do đó, sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của USD đã thu hút được hỗ trợ so với đồng EUR và có thể cung cấp mức sàn cho EUR/USD.

Eurozone đang chờ đợi phát biểu của các quan chức ECB ngày hôm nay và đang dự đoán nhiều bình luận diều hâu hơn, đặc biệt là từ Schnabel. Phiên châu Âu đã bắt đầu với bài phát biểu của Nagel trích dẫn lạm phát khó khăn và nhu cầu lãi suất tăng trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu CPI và PPI của Trung Quốc không đạt kỳ vọng trong phiên châu Á và từ đó làm giảm tâm lý risk-on. Những lo ngại xung quanh tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và nhu cầu địa phương đã đè nặng lên EUR, do đó làm trầm trọng thêm tâm lý e ngại rủi ro từ chủ đề trần nợ của Mỹ.

Cuối ngày hôm nay, chỉ số PPI của Hoa Kỳ cùng với dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được chú ý, theo sau là phát biểu các thành viên FOMC Waller và Kashkari.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

image2.png

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

image3.png

Hành động giá EUR/USD hàng ngày đã xuyên thủng xuống dưới kênh tăng dần (màu đen) và một cây nến hàng ngày đóng cửa dưới ngưỡng này có thể thúc đẩy một đợt bán tháo EUR.

Các mức kháng cự:

  • 1.1185
  • 1.1096
  • 1.1000
  • Hỗ trợ kênh

Các mức hỗ trợ:

  • 1.0900
  • Đường trung bình động 50 ngày (màu vàng)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ