EUR chạm trán USD khi thị trường chuẩn bị cho các quyết định lãi suất

EUR chạm trán USD khi thị trường chuẩn bị cho các quyết định lãi suất

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:01 20/09/2022

Đồng Euro ổn định quanh mức ngang giá trước cuộc họp FOMC vào ngày mai. FED dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75bps, như ECB đã thực hiện vào đầu tháng.

Tại Thụy Điển, quyết định chính sách tiền tệ của Riksbank hôm nay mở đầu một tuần bận rộn cho các ngân hàng trung ương thực hiện điều chỉnh lãi suất để chống lại lạm phát cao.

Dù tâm điểm sẽ là FED vào thứ Tư, các ngân hàng khác dự kiến ​​sẽ thực hiện thay đổi chính sách trong vài ngày tới bao gồm BOE, SNB, SARB và Ngân hàng Norges.

BOJ sẽ họp vào thứ Năm và dự kiến sẽ duy trì lập trường hiện tại mặc dù CPI tăng cao so với dự báo hôm nay. Lạm phát toàn phần đạt 3.0% so với cùng kỳ năm ngoái thay vì 2.9% như dự báo, nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

USD/JPY đã có một phiên giao dịch trầm lắng, giống các cặp tiền tệ khác hôm nay. Kho bạc đã tăng một vài điểm cơ bản trên đường cong, với lợi suất trái phiếu 2 và 10 năm lần lượt là 3.95% và 3.5%

Dầu thô đã phục hồi từ đáy hôm qua để quay lại mức đầu tuần. HĐTL WTI đang tiến gần tới $86/thùng trong khi Brent chạm mức $92/thùng.

Vàng cũng đã phục hồi và trở lại gần $1,675/oz.

Chứng khoán Châu Á đã có một ngày khởi sắc sau phiên Phố Wall. Các thị trường tương lai đang hướng tới một khởi đầu tốt đối với các thị trường chứng khoán châu Âu và Bắc Mỹ.

Mỹ sẽ công bố dữ liệu về xây dựng nhà ở và giấy phép xây dựng, trong khi Canada sẽ nhận được số liệu CPI.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dần sau vài ngày tích luỹ. Đường xu hướng giảm dần hiện đang phân tách ở SMA 55 ngày tại 1.0100 và có thể tạo vùng kháng cự.

Đỉnh tuần trước là 1.0198 cũng có thể cung cấp kháng cự.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở đáy gần đây tại 0.9945 và 0.9864 và 0.9695, cùng với đó là mức mở rộng Fibonacci 161.8% trong khoảng từ 0.9953 đến 1.0369.

EURUSD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ