ETF Metaverse bùng nổ tại Hàn Quốc, nhà đầu tư nhỏ lẻ phấn khích

ETF Metaverse bùng nổ tại Hàn Quốc, nhà đầu tư nhỏ lẻ phấn khích

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:04 15/02/2022

Các quỹ ETF Metaverse đang bùng nổ ở Hàn Quốc khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua đua nhau đầu tư vào công nghệ mới này.

ETF Metaverse bùng nổ tại Hàn Quốc, nhà đầu tư nhỏ lẻ phấn khích
ETF Metaverse bùng nổ tại Hàn Quốc, nhà đầu tư nhỏ lẻ phấn khích

Metaverse có thể hiểu là một thế giới ảo nơi con người tương tác thông qua hình đại diện ba chiều. Trong metaverse, người dùng có thể tham gia vào các hoạt động như chơi game, hòa nhạc hoặc thể thao trực tiếp bằng kính thực tế ảo như Oculus.

Các quỹ ETF metaverse của Hàn Quốc là những quỹ đầu tiên ra mắt ở châu Á khi tiếng vang về thế hệ tiếp theo của Internet đã tăng lên vào năm ngoái. ETF là một rổ cổ phiếu hoặc trái phiếu theo dõi rộng rãi các chỉ số thị trường và cung cấp cho các nhà đầu tư sự đa dạng hóa danh mục.

Theo Rahul Sen Sharma, đối tác quản lý của nhà cung cấp chỉ số Indxx, bốn quỹ ETF đầu tiên của Hàn Quốc đã ra mắt vào tháng 10 và thu hút dòng vốn 100 triệu USD chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần.

Tính đến ngày 19 tháng 1, đã có 8 quỹ ETF metaverse được niêm yết ở Hàn Quốc, thu hút hơn 1 tỷ USD dòng vốn đổ vào, theo dữ liệu từ Samsung Asset Management, công ty đã ra mắt hai trong số các quỹ ETF trên.

Trong số đó, hơn 800 triệu USD đã được chuyển vào bốn quỹ ETF tập trung vào các cổ phiếu liên quan đến metaverse của Hàn Quốc, trong khi hơn 338 triệu USD đã được chuyển vào nhiều quỹ ETF toàn cầu.

Một số ETF bao gồm Samsung Asset Management’s KODEX K-Metaverse Active, NH Amundi Asset Management’s Hanaro Fn K-Metaverse MZ, KB Asset Management’s KBSTAR iSelect Metaverse và Mirae Asset Global Investment’s Tiger Fn Metaverse.

Các khoản đầu tư hàng đầu trong các quỹ ETF bao gồm các công ty công nghệ và nhà sản xuất chip cũng như các cổ phiếu liên quan đến ngành giải trí của Hàn Quốc. Ví dụ: quỹ metaverse ETF của Samsung bao gồm cổ phần của Hybe, công ty sở hữu nhãn hiệu âm nhạc cho nhóm nhạc K-pop cực kỳ nổi tiếng BTS, cũng như các nhà sản xuất trò chơi điện tử như Pearl Abyss.

Khi các quỹ ETF metaverse ra mắt ở Hàn Quốc, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã theo sau. Theo dữ liệu của Samsung Asset Management, hơn 70% dòng vốn vào các quỹ ETF tổng hợp trong nước và toàn cầu ở Hàn Quốc là từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ