ETF hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên tăng hơn 4% trong ngày ra mắt sàn NYSE

ETF hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên tăng hơn 4% trong ngày ra mắt sàn NYSE

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:30 20/10/2021

Cổ phiếu của quỹ ETF liên kết với bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ đã tăng trong ngày giao dịch đầu tiên vào thứ Ba.

ETF hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên tăng hơn 4% trong ngày ra mắt sàn NYSE
ETF hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên tăng hơn 4% trong ngày ra mắt sàn NYSE

ProShares Bitcoin Strategy ETF, mã “BITO,” đã tăng 4.8% để đóng cửa ở mức $41.94. Quỹ này theo dõi các hợp đồng tương lai bitcoin trên CME, hoặc các hợp đồng đầu cơ giá tương lai của bitcoin, thay vì bản thân đồng tiền mã hóa này.

Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư ETF nên kỳ vọng giá và biến động của cổ phiếu sẽ khác một chút so với giá bitcoin. Điều này không lý tưởng cho các nhà đầu tư hiện tại; nhiều người trong số họ có một cái nhìn dài hạn về tiền mã hóa và đã hy vọng vào một quỹ ETF sẽ theo dõi giá bitcoin mà các nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ.

Giá bitcoin đã tăng hơn 4% vào thứ Ba lên $64,206.51, theo Coin Metrics, thấp hơn khoảng 1% so với mức cao nhất mọi thời đại kể từ ngày 14 tháng 4 là $64,899. Hợp đồng tương lai Bitcoin cũng tăng khoảng 4%.

Will Hershey, Giám đốc điều hành của Roundhill Investments, nói với CNBC rằng sự ra mắt này đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể của ngành ETF.

ProShares là nhà cung cấp ETF lớn thứ 8 tính theo giá trị tài sản, theo ETDB.com. Công ty được biết đến với các quỹ sử dụng đòn bẩy để theo dõi các chuyển động trong các chỉ số nhất định nhân với một số nhất định. Giám đốc điều hành ProShares đã rung chuông khai mạc tại NYSE, nơi cố phiếu ETF này được giao dịch. Quỹ này có tỷ lệ chi phí là 0.95%.

Ngành công nghiệp tiền mã hóa đã mong mỏi một ETF liên quan đến bitcoin trong nhiều năm. Vào khoảng năm 2017, các nhà quản lý tài sản đã bắt đầu đăng ký để khởi chạy ETF bitcoin giao ngay nhưng đề xuất của họ đã bị từ chối bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. Sự đổ xô của các đơn đăng ký ETF dựa trên hợp đồng tương lai đến trong năm nay ngay sau khi Chủ tịch Gary Gensler lên nắm quyền lãnh đạo cơ quan này.

Một số người cho rằng tác động của ETF, đặc biệt là ETF gắn với hợp đồng tương lai, sẽ giảm bớt khi các công ty và tổ chức fintech chấp nhận tiền mã hóa. Các nhà đầu tư có nhiều cách để tăng tiếp xúc gián tiếp với bitcoin mà không thực sự sở hữu nó, thông qua các quỹ cấp tổ chức, các ứng dụng tài chính như PayPal và Square’s CashApp hoặc các cổ phiếu liên quan đến tiền mã hóa như Coinbase và cổ phiếu công ty khai thác.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ