ETF Bitcoin sẽ là động lực để Bitcoin vượt $100,000 cuối năm nay

ETF Bitcoin sẽ là động lực để Bitcoin vượt $100,000 cuối năm nay

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:49 19/10/2021

Bitcoin đã bứt phá trong vài tuần trước ngày giao dịch quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin, nhưng nhiều chú bò Bitcoin vẫn đang kỳ vọng đà tăng này sẽ đưa đồng tiền ảo lớn nhất lên $100,000 vào cuối năm.

BTCUSD chạm mức đỉnh phiên thứ Hai tại $62,623, rất gần với đỉnh lịch sử $64,778.

Quỹ ETF hợp đồng tương lai của ProShares sẽ bắt đầu giao dịch vào phiên thứ Ba trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York với mã chứng khoán “BITO”.

Quỹ ETF này được kỳ vọng sẽ đưa Bitcoin vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư muốn nắm giữ tiền ảo, nhưng với một cách dễ tiếp cận hơn.

Tiềm năng mở rộng này của giới đầu tư tiền ảo đã lọt vào mắt của phe bò Bitcoin.

Hoạt động giao dịch trên thị trường phái sinh cho thấy các trader tin rằng đồng tiền ảo này sẽ không chỉ vượt đỉnh lịch sử, mà còn vượt mốc $100,000 vào cuối năm.

Trong báo cáo on-chain hàng tuần của Glassnode, hợp đồng quyền chọn phổ biến nhất vẫn là quyền chọn mua, với giá thực hiện lên tới hơn $100,000, đáo hạn vào cuối năm.

Trước sự ra mắt của quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin, tranh luận đã nổ ra về việc liệu đây có phải khoản đầu tư tốt nhất để tăng sự phổ biến của tiền ảo.

Nhiều người cho rằng vì quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin không nắm giữ Bitcoin thực, chỉ là các hợp đồng tương lai của đồng tiền này, nó sẽ không phản ánh tốt giá Bitcoin, khiến hiệu quả có thể thấp hơn.

Simeon Hyman, chiến lược gia đầu tư toàn cầu tại ProShares, đã đánh giá thấp rủi ro này.

“Có nhiều bằng chứng từ các chuyên gia rằng thị trường hợp đồng tương lai còn tốt hơn cho việc phát hiện giá. Thị trường tương lai Sàn Giao dịch Hàng hóa Chicago, một nơi được quản lý chặt chẽ, còn có khối lượng giao dịch cao hơn sàn tiền ảo lớn nhất nước Mỹ.”

Với những giao dịch đầu cơ tăng, có một nhóm nhà đầu tư cần tiếp tục nắm giữ để hỗ trợ đà tăng: những người mua dài hạn.

Họ đang bắt đầu có những suy nghĩ chốt lời. Với khoảng 98% lượng Bitcoin vẫn trong trạng thái chưa chốt lời, lượng lớn trader thoát hàng sẽ đưa Bitcoin vào thế khó.

“Trong vài tuần gần đây, vị thế mua ròng của những người mua dài hạn đã bắt đầu giảm nhẹ. Đây có thể là động thái chốt lời của họ khi giá vượt $60,000,” theo báo cáo của Glassnode.

“Trong khi chúng tôi đã ghi nhận động thái chốt lời coin, nhu cầu hiện tại vẫn đủ để hấp thụ áp lực bán,” Glassnode nói thêm.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ