Elon Musk sẽ từ chức CEO Twitter ngay khi tìm được người thay thế

Elon Musk sẽ từ chức CEO Twitter ngay khi tìm được người thay thế

13:59 21/12/2022

Elon Musk cho biết hôm thứ Tư rằng ông sẽ từ chức CEO của Twitter ngay khi tìm được người đảm nhiệm phù hợp, chỉ vài ngày sau khi kết quả của một cuộc thăm dò cho thấy đa số người ủng hộ việc ông từ chức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Musk cho biết trong một tweet rằng ông sẽ từ chức ngay khi tìm thấy ai đó phù hợp để nhận công việc này. Ông đang có kế hoạch điều hành các nhóm máy chủ và phần mềm của Twitter sau khi tìm được người kế nhiệm.

Việc tìm kiếm Giám đốc điều hành Twitter mới diễn ra ngay sau khi gần 58% trong số 17.5 triệu người được thăm dò ý kiến đã bỏ phiếu ủng hộ việc Musk từ chức người đứng đầu nền tảng truyền thông xã hội này. Musk, người đã bắt đầu cuộc thăm dò, cho biết ông sẽ "tuân thủ" kết quả.

Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh các cổ đông của Tesla (NASDAQ: TSLA) ngày càng phẫn nộ trước những cáo buộc rằng Musk đang bỏ bê nhiệm vụ của mình tại nhà sản xuất ô tô điện. Cổ phiếu Tesla đã giảm mạnh trong những tuần gần đây, mặc dù việc bán tháo cũng một phần do Musk bán tháo số cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tesla gần đây thừa nhận rằng ông đang gánh quá nhiều trách nhiệm ở Twitter, nhưng cũng bày tỏ nghi vấn về việc liệu có thể tìm được người kế vị xứng đáng cho vị trí này hay không.

Một số nhân vật quan trọng đã tình nguyện đảm nhận vai trò này, bao gồm cả người tố giác Cơ quan An ninh Quốc gia Edward Snowden.

Tuy nhiên, việc tiếp quản nền tảng mạng xã hội của Musk đã gây ra nhiều tranh cãi khi ông sa thải hàng loạt nhân viên của nền tảng này, cũng như sau khi ông cho phép khôi phục một số tài khoản gây tranh cãi, bao gồm cả tài khoản của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Gần đây, Musk đã bị chỉ trích sau khi Twitter đình chỉ tài khoản của một số nhà báo được cho là chỉ trích CEO Tesla, cũng như các tài khoản theo dõi vị trí thời gian thực của ông và các nhân vật lớn khác của công chúng. Các tài khoản đã được khôi phục sau một loạt các cuộc khảo sát cho thấy sự ủng hộ của công chúng đối với việc khôi phục chúng.

Musk cũng bị chỉ trích vì phát biểu rằng chỉ những người đăng ký dịch vụ tích xanh của Twitter mới đủ điều kiện bỏ phiếu trong các quyết định hoạch định chính sách trên Twitter. CEO Twitter trước đó đã nói rằng tất cả các quyết định quan trọng trên nền tảng truyền thông xã hội sẽ được quyết định bằng phiếu bầu của công chúng.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ