[Elliott Wave Trading] Nhận định thị trường Crypto tuần 22-26/02 - Bitcoin tiếp tục thiết lập cột mốc ATH mới, đâu mới là điểm dừng chân?

[Elliott Wave Trading] Nhận định thị trường Crypto tuần 22-26/02 - Bitcoin tiếp tục thiết lập cột mốc ATH mới, đâu mới là điểm dừng chân?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:14 22/02/2021

''Sóng nối tiếp sóng. Kết thúc chu kỳ sóng đẩy là một chu kỳ sóng hiệu chỉnh - Kết thúc chu kỳ sóng hiệu chỉnh là điểm khởi đầu một chu kỳ sóng đẩy mới"

BTC tiếp tục thiết lập mốc son mới cho chuỗi ngày tăng trưởng lịch sử của mình với mức giá 58,300$ và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại, mỗi một ngày một cột mốc ATH mới được sinh ra. Liệu đâu sẽ là điểm dừng chân của BTC, chúng ta cùng nhận định thị trường tuần này qua góc nhìn PTKT thị trường nhé!

Phân tích Bitcoin

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Hành vi giá - Price behavior: Quan sát biểu đồ giá chúng ta thấy tuy giá liên tục thiết lập cột mốc giá giao dịch mới cao hơn nhưng khu vực này mức giá tăng khá phức tạp, mở đầu bằng một cú bứt phá tăng giá với một nến tăng giá tốt kèm khối lượng cực cao phá vỡ vùng tích luỹ trước đó, đây là cú tăng giá mạnh và có chân lực.Tuy nhiên, sau đó khối lượng giao dịch khá thấp và giá tăng chậm chạp nhích dần lên và khá choppy, điều này cho thấy tuy BTC đạt mức giá tốt nhưng giao dịch khá ''ảm đạm'' đa phần là các giao dịch nhỏ được thực hiện, các ''nhà buôn lớn'' có vẻ đang tập trung cho mặt hàng khác. Theo quan điểm cá nhân của tôi có những lý giải về hành vi giá khu vực này như sau:

  • Mức giá của BTC đang đạt mức khá cao, sau nhịp tăng giá chưa có một nhịp điều chỉnh đáng kể nào (>10%) kiểm tra lại vùng hỗ trợ cũ, điều này khiến tâm lý dù lạc quan nhưng dè dặt trong giao dịch.
  • Sau cú đẩy giá trước đó, các nhà tạo lập đang ''ném đá dò đường'' kiểm tra lực cầu của thị trường.
  • Một phần vốn đáng kể đang được tập trung cho Altcoin vì đa phần các altcoin đang có giá thấp dẫn hơn và chưa tăng nhiều. Điều này được thấy rõ khi mà BNB tăng thần tốc trong tuần qua, ADA tăng trưởng gần 10 lần kể từ mức 0.14$. Điều này khiến cho mức độ thu hút với Bitcoin giảm sút và dường như chỉ ''giữ giá'' tạo ''niềm tin'' cho thị trường.

Cấu trúc giá - Price Structure: BTC đang vận động trong đường kênh giá tăng được hình thành từ những điểm hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn.

Cấu trúc xu hướng - Trend Structure: Trong khung ngắn hạn - H4, đường EMA52 và đường EAM200 đồng thời hướng dốc lên và mở rộng khoảng cách củng cố cho xu hướng tăng giá, thông thường giá có xu hướng kiểm tra đường hỗ trợ EMA52 trước khi tiếp tục tăng giá.

Chiến lược giao dịch: Đối với BTC không thực hiện giao dịch tại vùng giá hiện tại và quan sát hành động giá tiếp theo, nếu giá có nhịp điều chỉnh kiểm tra lại đường hỗ trợ EMA52 và tạo mẫu hình nến đảo chiều kèm khối lượng lớn chúng ta sẽ cân nhắn chiến lược buy.

Nhận định chiến lược giao dịch altcoin tuần này

Tuần này tối chú ý đến các Altcoin sau NEO, EOS và ETC

Biểu đồ PTKT NEO/USDT
Biểu đồ PTKT NEO/USDT - H4

NEO đang tạo tích luỹ được hình thành từ các hỗ trợ và kháng cự hình thành nên đường kênh giá tăng - Ascending channel, thông thường giá sẽ kiểm tra đường hỗ trợ tăng giá EMA52 tương ứng vùng giá 36.0$-37.0$.

Chiến lược giao dịch: Quan sát nhịp điều chỉnh giá và chờ mua tại vùng giá 36$-42$ và kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' khi giá tạo mẫu hình nến Pinbar kèm khối lượng cao tại vùng giá này (Buy 1/3-2/3 thân nến Pinbar được hình thành)

Biểu đồ PTKT EOS/USDT
Biểu đồ PTKT EOS/USD - H4

EOS cũng đang tạo vùng tích luỹ giá trong vùng giá 4.13-5.60$, đà tăng giá được tiếp diễn khi EOS phá vỡ tích luỹ này. Quan sát phản ứng giá tại vùng hỗ trợ 4.13$-4.85$ (đáy gần nhất và EMA52) nếu xuất hiện mẫu hình nến tăng giá như Pinbar/Farkey chúng ta kích hoạt lệnh mua tại vùng này theo mẫu hình nến được hình thành.

Biểu đồ PTKT ETC/USDT
Biểu đồ PTKT ETC/USD - H4

ETC cũng đang vận động trong một khung giá lớn sau khi bứt phá vùng tích luỹ lớn trước đó, vùng hỗ trợ gần nhất là vùng đáy cũ hợp lưu với đường EMA52 tại vùng giá 12.5$-13.5$, chúng ta quan sát hành động giá tại vùng này nếu giá tạo mẫu hình nến đảo chiều kèm khối lượng lớn có thể kích hoạt chiến lược mua cho nhịp tăng giá tiếp theo.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ