ECB: Chưa cần phản ứng quá mức với đà tăng của đồng Euro!

ECB: Chưa cần phản ứng quá mức với đà tăng của đồng Euro!

19:52 10/09/2020

Theo nguồn tin thân cận, trong cuộc họp báo của chủ tịch ECB Lagarde, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bớt nhấn mạnh về đà tăng gần đây của đồng euro so với những lần tăng giá trước.

Hội đồng thống đốc đã thảo luận về sự tăng giá gần đây của đồng tiền này trong cuộc họp vào thứ Năm, nhưng quan điểm chung là không có lý do gì để phản ứng quá mức với mức tăng này.

Trong cuộc họp tháng 1/2018, tuyên bố giới thiệu của ECB có một cụm từ có nội dung: “Những biến động gần đây trong tỷ giá hối đoái thể hiện sự không chắc chắn, đòi hỏi phải theo dõi về những tác động có thể xảy ra đối với triển vọng trung hạn của quá trình bình ổn giá cả”.

Phát ngôn viên của ECB từ chối bình luận về vấn đề trên.

Tỷ giá EUR/USD ngay lập tức tăng vọt gần 0.5% lên vùng 1.189 sau tin.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ