DXY vượt trên mốc kháng cự 94: Đà tăng giá liệu đã bắt đầu?

DXY vượt trên mốc kháng cự 94: Đà tăng giá liệu đã bắt đầu?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:53 25/09/2020

Những bất ổn xoay quanh cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 này đang hỗ trợ tích cực cho Chỉ số Đô La DXY.

Nhịp phục hồi hiện tại của đồng Đô La có đôi nét tương tự như đợt bán tháo trên diện rộng hồi tháng ba, nhưng với quy mô nhỏ hơn, khi các nhà đầu tư đang cân nhắc lại vị thế của mình trong bối cảnh xung đột bầu cử leo thang cùng nỗi lo dịch bệnh. Sự trượt giá của EUR/USD, bất chấp đà hồi phục sau đại dịch của châu Âu, đóng góp phần lớn trong quá trình hồi phục của đồng bạc xanh. Cặp tiền phải đối mặt với ngưỡng kháng cự quan trọng khi downtrend từ năm 2008 có thể đẩy nó trở lại xu hướng giảm bất cứ lúc nào.

Giống như Cameron Crise đã thừa nhận, số lượng vị thế bán trên thị trường hiện đã giảm đi đáng kể, và việc quay trở lại xu hướng trước đó có thể khó xảy ra khi những căng thẳng của cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ đang hỗ trợ tích cực cho đồng Đô La.

Một khi những căng thẳng đó biến mất, đồng Đô La sẽ quay trở lại với áp lực giảm giá trong vòng 3 tháng vừa qua, trong đó bao gồm các gói kích thích của FED. Trong trung hạn, khả năng DXY giảm về 90 điểm sẽ cao hơn xác suất của việc tăng lên mốc 100 điểm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ